Lầu Năm góc: Quân đội Mỹ bị cấm hợp tác với Nga

Công việc chung của Nga và Mỹ chống lại IS sẽ yêu cầu cuộc thảo luận trên cấp cao. Các quân nhân Mỹ bị cấm sự hợp tác như thế này, đại diện Lầu Năm góc cho Sputnik biết.

Quân đội Mỹ bị cấm hợp tác với Nga.
Quân đội Mỹ bị cấm hợp tác với Nga.

Trước đó Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, Tướng quân sự Valery Gerasimov, trong cuộc họp hàng năm của tùy viên quân sự nước ngoài đã tuyên bố rằng Bộ Quốc phòng Nga sẵn sàng đối thoại  với các đồng nghiệp Mỹ về sự hỗ trợ họ trong việc tiêu diệt các phiến quân ở các khu vực phía tây của Iraq.

"Hiện nay quy mô của các cuộc thảo luận của chúng tôi với phía Nga ở cấp quân đội về mặt cơ bản là ngăn chặn các cuộc xung đột trong quá trình hoạt động của mình" - đại diện Lầu Năm góc nói.

"Chúng tôi không được phép để thực hiện hợp tác thực sự theo luật pháp. Vì vậy, tôi nghĩ rằng các cuộc thảo luận như vậy phải diễn ra ở cấp lãnh đạo cao hoặc ở cấp ngoại giao". 

Moskva kêu gọi Washington ngừng hạn chế trong việc tiếp xúc quân sự với Nga. Theo ông, Mỹ đang đưa ra những lý do để không tiếp tục hợp tác đầy đủ trong lĩnh vực này.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN

Tin mới