Lầu Năm Góc tuyên bố Mỹ không chuẩn bị tấn công vào Syria

Lầu Năm Góc bác bỏ những tuyên bố của Nga rằng Mỹ đang tập trung lực lượng gần Syria để tấn công bằng tên lửa, nhưng vẫn để ngõ khả năng "sẵn sàng cho hành động" trong trường hợp có lệnh của Tổng thống.
Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AFP
Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: AFP
"Các báo cáo của Nga về tăng cường sức mạnh quân sự của Mỹ ở phía Đông Địa Trung Hải chỉ là tuyên truyền. Điều này không phải là sự thật. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta chưa sẵn sàng hành động nếu tổng thống (Mỹ) đưa ra lệnh như vậy", đại diện Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.
Vị này nói thêm: Mỹ không nói về những hành động quân sự tương lai hay về phản ứng để đối phó với cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học có thể có bởi Bashar Assad.
Đại diện Lầu Năm Góc cũng nhấn mạnh mối quan ngại về khả năng sử dụng bất hợp pháp vũ khí hóa học của chính quyền Syria. 

Lãnh thổ tỉnh Idlib hiện không được kiểm soát bởi các lực lượng chính phủ Syria. Ở đó có những phiến quân lực lượng đối lập vũ trang, và, theo Moskva và Damascus, những kẻ khủng bố của một số nhóm định kỳ tấn công các vị trí của quân đội Syria.

Tin mới