Mỹ cực lực lên án Triều Tiên phóng tên lửa khiêu khích

Mỹ vừa cực lực lên án các hành động khiêu khích của Triều Tiên khi đề cập tới vụ phóng tên lửa mới nhất của nước này.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest hôm 22/6 nhấn mạnh, tác động của các hành động khiêu khích sẽ chỉ càng củng cố thêm quyết tâm của cộng đồng quốc tế khi bày tỏ quan ngại nghiêm trọng trước các hành vi của Triều Tiên.

Lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: thelittlenews.

Lãnh đạo Kim Jong-un. Ảnh: thelittlenews.

Vị quan chức này đồng thời cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với cộng đồng quốc tế, cụ thể là các đồng minh của nước này là Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm giải quyết mối đe dọa gây bất ổn tại Đông Bắc Á. Mỹ cũng sẽ tiếp tục đối thoại với Trung Quốc và Nga về việc gia tăng sức ép đối với Triều Tiên trong vấn đề này.

Trong một diễn biến liên quan, các Bộ trưởng Nội các Nhật Bản cũng vừa nhất trí đẩy mạnh các bước đi nhằm tăng cường khả năng của nước này trong việc đánh chặn tên lửa.

Các Bộ trưởng khẳng định rằng, Nhật Bản sẽ hối thúc mạnh mẽ Triều Tiên dừng ngay các hành động khiêu khích thông qua Liên Hợp Quốc hoặc các công cụ khác.

Họ cũng nhất trí về sự cần thiết phải nỗ lực tích cực thu thập và phân tích thông tin, trong khi vẫn phối hợp chặt chẽ với Mỹ và Hàn Quốc trong vấn đề này./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới