Nắng nóng, chợ hoa tết thưa người mua

(Baonghean.vn) - Hôm nay đã là 27 âm lịch, lẽ ra chợ hoa tết đã phải nhộn nhịp, nhưng nắng nóng đã khiến người dân e ngại mua hoa vì sợ héo, còn người bán hoa, cây cảnh thì lo che đậy hoặc đưa trưng hàng ra ít hơn.


Trên các trục đường Phan Đình Phùng, Lê nin, trước cổng Công viên Trung tâm...(TP Vinh)  đâu đâu cũng thấy quất, đào, mai héo úa vì nắng. Đây đó lều bạt được chăng lên hạ nhiệt cho cây, những bình phun nước hoạt động liên tục. Người buôn hoa cũng héo ruột vì hàng tỷ bạc đưa hoa tận Đà Lạt, TP Hồ Chí Minh, thậm chí tận Lào về, vậy mà hoa đã nở hết.


Nắng nóng, chợ hoa tết thưa người mua ảnh 1

                                                 Những cây mai đã nở rộ

Nắng nóng, chợ hoa tết thưa người mua ảnh 2

                                            Quất cảnh héo úa vì nắng
 

Những cây mai vốn ưa nắng thì chẳng phải che đậy gì, vì theo người buôn, mai phơi nắng cả ngày nhưng thỉnh thoảng phun cho cây ít nước là được. Còn những cành đào phai được dấu dưới những gốc cây, bó gọn lại, chờ chiều mát mới đưa ra bán. Đêm, cảnh mua bán vẫn diễn ra, nhưng dưới ánh sáng lờ mờ của đèn đường, người bán tràn ra lòng đường để trưng hàng, người mua thì thật khó chọn cành đẹp cho ưng ý.


Nắng nóng, chợ hoa tết thưa người mua ảnh 3

                        Đào Nhật Tân được người buôn bọc giấy để che nắng

Nắng nóng, chợ hoa tết thưa người mua ảnh 4

                                           Phun nước hạ nhiệt cho hoa

                                        Chiều tối hoa cảnhmới được bày bán

                                        Người buôn ngán ngẩm chờ khách 

 

Còn hoa tươi hoặc những bình hoa cảnh được người buôn hoa đưa vào trú nắng trong các lều bạt, hoặc chờ trời bớt nắng mới đưa ra bán, vì thế doanh thu cũng thấp hơn so với năm trước. Nếu vài ba ngày tới vẫn tiếp tục nắng nóng, nhiều thương lái sẽ lỗ vốn vì hoa đã nở hết.

Thanh Nga

Tin mới