Nếu được bỏ phiếu, đa phần người Pháp sẽ chọn bà Clinton

(Baonghean.vn) - Ngày 2/10, theo cuộc khảo sát vừa được tờ Le Parisien công bố, 64% người dân Pháp cho biết họ quan tâm đến cuộc bầu cử ở Mỹ và 84% muốn ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton dành chiến thắng.

Ảnh: AFP
Ảnh: AFP

Cuộc khảo sát ước tính có 86% người Pháp hy vọng cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới ở Mỹ trong khi đó chỉ 11% mong muốn ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành chiến thắng và 3% còn lại chưa quyết định.

Nhiều người Pháp tin rằng bà Hillary có kinh nghiệm, gần gũi với các tầng lớp (81%), có năng lực (80%), mang dáng vẻ của một vị tổng thống (75%). Về phần ông Donald Trump, người Pháp đánh giá ông là 1 người hiếu chiến (82%), phân biệt chủng tộc (80%) và nguy hiểm (78%).

Riêng về vị tổng thống đương nhiệm Barack Obama, 91% người dân Pháp tin rằng ông là vị tổng thống tốt trong khi 8% tin vào điều ngược lại còn 1 % không bỏ phiếu. Kết quả này không thay đổi so với một cuộc thăm dò tương tự diễn ra cách đây 3 năm.

Được biết, đây là kết quả được tờ Le Parisien rút ra từ cuộc khảo sát tiến hành hôm 29, 30/9 trên 1.053 người Pháp ở độ tuổi từ 18 trở lên.

Chu Thanh

(Theo Le Parisien)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới