Ngày trở lại Phố Hiến của bộ ba cầu thủ trẻ SLNA

(Baonghean.vn) - Trong quá khứ, Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng và Đặng Văn Lắm từng có thời gian khoác áo Phố Hiến.

Tại Giải hạng Nhì QG 2018, 3 cầu thủ trẻ nói trên được SLNA cho Phố Hiến mượn về thi đấu. Nhờ những đóng góp của Thái Bá Sang, Mai Sỹ Hoàng và Đặng Văn Lắm, Phố Hiến đã xuất sắc giành được tấm vé thăng hạng.

Thái Bá Sang (số 26) là trụ cột của Phố Hiến tại Giải hạng Nhì QG 2018 và Giải hạng Nhất QG 2019. Ảnh tư liệu Xuân Thủy
Thái Bá Sang (số 26) là trụ cột của Phố Hiến tại Giải hạng Nhì QG 2018 và Giải hạng Nhất QG 2019. Ảnh tư liệu Xuân Thủy

Đặc biệt là trong trận tranh play-off giữa 2 đội thua ở vòng bán kết, Mai Sỹ Hoàng là 1 trong 3 cầu thủ của Phố Hiến đã ghi bàn vào lưới Bà Rịa - Vũng Tàu (Trần Bảo Toàn cú đúp và Huỳnh Công Đến), giúp đội nhà giành được chiến thắng với tỷ số 4 - 1.

Một năm sau, tại Giải hạng Nhất QG 2019, chỉ còn Thái Bá Sang là tiếp tục khoác áo đội bóng của tỉnh Hưng Yên, còn Mai Sỹ Hoàng thì đầu quân cho Kon Tum và Đặng Văn Lắm lại phải rời xa sân cỏ một thời gian khá dài vì chấn thương.

Tiền vệ trung tâm Đặng Văn Lắm (số 12) vẫn chưa có trận đấu nào cho SLNA tại mùa giải năm nay. Ảnh tư liệu Đức Anh
Tiền vệ trung tâm Đặng Văn Lắm (số 12) vẫn chưa có trận đấu nào cho SLNA tại mùa giải năm nay. Ảnh tư liệu Đức Anh

Dù không còn 2 người bạn thân thi đấu bên cạnh, song Thái Bá Sang vẫn thể hiện được khả năng của mình. Gần như, cầu thủ sinh năm 1999 có mặt trong hầu hết các trận đấu của Phố Hiến, nếu không bị chấn thương hoặc thẻ phạt.

Sự xuất sắc của Thái Bá Sang ở vị trí trung vệ, góp phần giúp Phố Hiến cán đích ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất QG 2019 và qua đó có mặt trong trận play-off với Thanh Hóa. Trong màn so tài diễn ra trên sân Vinh, Thái Bá Sang được thi đấu trọn vẹn 90 phút.
Đáng tiếc, Phố Hiến đã không thể làm nên điều bất ngờ khi để thua với tỷ số 0 - 1 và ngậm ngùi nhìn đội bóng xứ Thanh rời sân Vinh cùng tấm vé tham dự V.League 2020. Dẫu vậy, Thái Bá Sang cũng đã có một mùa giải khá thành công trong màu áo đội bóng của tỉnh Hưng Yên.
Chiều 23/4 tới đây, bộ ba Thái Bá Sang - Mai Sỹ Hoàng - Đặng Văn Lắm sẽ có dịp gặp lại Phố Hiến, nhưng là ở hai bờ chiến tuyến. Tuy nhiên, do đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên Đặng Văn Lắm sẽ không có cơ hội được đối đầu trực tiếp với thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh. 
Màn so tài giữa Phố Hiến và SLNA sẽ diễn ra trên sân của Trung tâm bóng đá trẻ PVF, vào lúc 18h ngày 23/4.


Tin mới