Nghệ An ra mắt Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(Baonghean.vn) - Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An được ra mắt nhằm mục đích kết nối các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo.
Lễ ra mắt Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An được tổ chức sáng 28/7. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN, Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Sở: Tài chính, Kế hoạch Đầu tư; đại diện Hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa, Hội Doanh nghiệp trẻ...
Lễ ra mắt không gian khởi nghiệp
Cắt băng khánh thành lễ ra mắt Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh

Thực hiện Kế hoạch Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2017 - 2020, Sở Khoa học và Công nghệ đã hình thành một không gian làm việc chung tại Trung tâm Thông tin Khoa học công nghệ và Tin học.

Đây sẽ nơi để kết nối, định hướng và hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo trong giai đoạn khởi nghiệp, tiến tới xây dựng các tập đoàn, các doanh nghiệp lớn mạnh; đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương.

Sau một thời gian hình thành, doanh nghiệp có sản phẩm sẽ được Sở KHCN hỗ trợ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm tại Sàn giao dịch Công nghệ thiết bị.
Lễ ra mắt không gian khởi nghiệp
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND  phát biểu tại buổi lễ ra mắt Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An. Ảnh: Ngọc Anh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sự ra mắt của Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Nghệ An là bước tiến mới, đánh dấu sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là địa chỉ giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thông qua việc cung cấp các dịch vụ tư vấn và chuyển giao công nghệ; làm đầu mối kết nối các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp; giúp các doanh nghiệp/nhóm hoàn thiện ý tưởng, nâng cao năng lực, tìm kiếm nhà đầu tư, đóng góp vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN cho rằng: Để khu Không gian khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoạt động có hiệu quả, tỉnh Nghệ An cần quan tâm để đơn vị đầu mối có sự gắn bó với cộng đồng khởi nghiệp từ đó đưa ra những chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp cộng đồng này đi nhanh, đi xa hơn.

Lễ ra mắt không gian khởi nghiệp
 Ông Bùi Thế Duy - Thứ trưởng Bộ KH&CN cho rằng: Khu không gian khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo sẽ là một đầu mối hỗ trợ về chính sách, thứ mà các startup luôn cần, là điều mà cộng đồng startup mong đợi. Ảnh: Ngọc Anh

Khu không gian phải là nơi thổi hồn, tạo ra những hoạt động kết nối, hợp tác với các thành phần của hệ sinh thái để đưa ra mô hình hoạt động mang tính bền vững, lâu dài; cần phải nhắm đến hỗ trợ những lĩnh vực, ngành nghề là thế mạnh, chủ lực nằm trong chiến lược phát triển của tỉnh nói riêng và Bắc Trung bộ nói chung...

Tin mới