Người TQ bị trục xuất vì xúc phạm cựu Quốc vương Norodom Sihanouk

Tòa án Phnom Penh (Campuchia) đã ra phát quyết trục xuất một quản lý công xưởng người Trung Quốc, người suýt chút nữa đã tạo ra một cuộc bạo động vì những hành vi bị cho là xúc phạm đối với cựu Quốc vương, Thái thượng hoàng Norodom Sihanouk vừa qua đời.


Người TQ bị trục xuất vì xúc phạm cựu Quốc vương Norodom Sihanouk ảnh 1

Người dân Campuchia cầu nguyện cho cựu Quốc vương Sihanouk (Nguồn: AFP)


Bà Wang Zia Chao, 43 tuổi, đã bị xét xử một năm tù treo vì "cố tình làm hư hỏng những bức hình" về Hoàng gia Campuchia cũng như phải nộp phạt khoản tiền lên tới 500 USD.


Tại tòa, bà Wang đã bày tỏ sự hối tiếc khi phá hủy hình về cựu Quốc vương Norodom Sihanouk, vụ việc đã làm cho những công nhân ở nhà máy Top World suýt chút nữa nổi giận và trở thành một cuộc bạo loạn. Bà Wang cho biết: "Nếu biết... tôi đã không làm điều đó. Tôi cảm thấy tiếc vì sai lầm của mình và muốn gửi lời xin lỗi vì mọi thứ".


Vụ việc của bà Wang đã làm cho khoảng 1.000 công nhân lúc đó cảm thấy tức giận, buộc cảnh sát phải huy động một lực lượng lớn để kiểm soát tình hình.


Theo yêu cầu của tòa án, bà Wang sẽ phải có lời xin lỗi công khai Hoàng gia Campuchia, trong khi công ty chủ quản bà này cũng đã ra quyết định sa thải./.

Theo Vietnam+M

Tin mới