Nhận diện CLB Hải Phòng - đối thủ của SLNA tại vòng 11 V.League 2021

(Baonghean.vn) - Sau 2 trận đấu trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An sẽ làm khách tại vòng 11 này trước CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Đội bóng đất cảng với HLV Phạm Anh Tuấn và nhiều cầu thủ xứ Nghệ chẳng còn lạ lẫm gì SLNA.

Giai đoạn I V.League 2021 chỉ còn lại 3 trận đấu mang tính chất quyết định đến việc phân tốp. SLNA hiện tại vẫn chỉ có 10 điểm và xếp vị trí thứ 11. Một vị trí không còn nhiều cơ hội để lọt vào nhóm 6 đội. Ngay cả khi xuất hiện phép màu thắng 3 trận còn lại, đội bóng xứ Nghệ vẫn khó có cơ hội. Dù vậy, SLNA cũng phải nỗ lực, nuôi hy vọng vùng lên trong lúc khó khăn nhất.

Đối thủ của SLNA ở vòng đấu 11 là CLB Hải Phòng, một đối thủ không hề dễ chơi vào lúc này dù đội chủ nhà cũng có thành tích không khá hơn đội khách, đứng thứ 10 với 11 điểm (thắng 3, hòa 2, thua 5).

Phan Văn Đức tiếp tục là niềm hy vọng của SLNA trước Hải Phòng. Ảnh; TK
Phan Văn Đức tiếp tục là niềm hy vọng của SLNA trước Hải Phòng. Ảnh: TK

Lực lượng của CLB Hải Phòng mùa này không có nhiều xáo trộn so với năm 2020. Trong khung thành là thủ môn Văn Toản, hàng phòng ngự là cái tên như Phạm Mạnh Hùng, Bá Đức, Thanh Nguyên, Hữu Phúc, Quốc Hường, Hoài Dương, Văn Hạnh, Adriano Schmidt. 

Hàng công Hải Phòng có Mạnh Dũng, Thế Dương, Lo Martin, Thanh Phong, Thành Đồng, Thế Cường,  Đình Tài, Trung Hiếu, Hữu Tuấn, Hùng Anh, Trọng Hiếu. Cùng các tiền đạo Văn Trung, Hữu Khôi, Diego Silva, Fagan, Jeremie Lynch.

Hiện tại, đội bóng đất cảng đã chia tay Diego Silva và thay thế bằng tiền đạo Mpande Joseph. Sở hữu những ngoại binh tốt như vậy nhưng Hải Phòng lại có sức tấn công khá yếu ớt. Nếu tính cả trận thắng luân lưu ở Cúp Quốc gia gần đây thì thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn đã trải qua 7 trận không ghi được bàn thắng nào. 

Phạm Mạnh Hùng sẽ gặp lại các đồng đội cũ ở SLNA. Ảnh: TK
Phạm Mạnh Hùng sẽ gặp lại các đồng đội cũ ở SLNA. Ảnh: TK

Cụ thể, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn khởi đầu V.League năm nay đầy ấn tượng với 2 chiến thắng trước Viettel và Nam Định. Đội bóng chủ sân Lạch Tray thua Hà Nội ở vòng đấu thứ 3 và có chiến thắng tiếp theo ở trận gặp B. Bình Dương tại vòng 4. Đó cũng là lần gần nhất Hải Phòng có chiến thắng, bởi kể từ trận thua HL Hà Tĩnh, Hải Phòng bắt đầu chuỗi 4 trận thua liên tiếp và 2 trận hòa liên tiếp, không ghi được bàn thắng nào. 

Trong số các đội bóng của V.League, Hải Phòng là đội sở hữu hàng công kém cỏi với chỉ 5 bàn thắng ghi được sau 10 trận đấu. Trong 5 pha lập công đó đến từ Adriano Schmidt, Fagan, Lynch và Phú Nguyên đóng góp 2 bàn. Hàng thủ Hải Phòng để thủng lưới 12 bàn, một hiệu suất tương đương SLNA 7/12 bàn thắng/bàn thua. 

Lịch sử đối đầu gần nhất, hai đội gặp nhau 32 lần, SLNA thắng 10, hòa 10 và thua 12. Thành tích trên sân Lạch Tray là rất tệ với 2 thắng, 7 hòa và 7 lần trắng tay. Rõ ràng, Lạch Tray không phải là mảnh đất lành với các cầu thủ SLNA. 

Khó khăn đến với SLNA không chỉ đến từ việc vắng 2 trụ cột Văn Khánh, Peter Samuel vì chấn thương mà CLB Hải Phòng với HLV Phạm Anh Tuấn cùng hàng loạt cựu cầu thủ SLNA đã quá hiểu ưu, nhược điểm của đội bóng quê nhà. Mùa giải trước, SLNA đã thua 1-3 tại Lạch Tray trong trận lượt đi nhưng thắng 1-0 kịch tính trên sân nhà ở lượt về. 

Đội hình Hải Phòng mùa giải năm nay. Ảnh: VPF
Đội hình Hải Phòng mùa giải năm nay. Ảnh: VPF

Ở loạt đấu vòng loại Cúp QG vừa rồi, SLNA thua 0-1 trước Phố Hiến trong khi Hải Phòng cũng vất vả đánh bại Bình Phước trong loạt luân lưu. Điều đó cho thấy, lối chơi của cả Hải Phòng lẫn SLNA đều phụ thuộc rất nhiều vào các ngoại binh. Khoảng cách giữa đội hình chính và đội hình dự bị quá chênh lệch.

Xét trên phương diện tinh thần, đội chủ nhà đang hừng hực khí thế khi có tân chủ tịch đội bóng với nhiều điểm khởi sắc. Trận đấu tới là cuộc đối đầu của những đội bóng gặp khó và sẽ không hề có sự khoan nhượng. Trận đấu giữa Hải Phòng - SLNA sẽ diễn ra vào lúc 18:00 ngày 28/4 trên sân vận động Lạch Tray. 

Tin mới