Phân công cán bộ giám sát...vỉa hè

(Baonghean.vn) - Trên địa bàn Phường Hồng Sơn có hơn 800 hộ kinh doanh bám vỉa hè của 15 tuyến đường. Ngoài ra còn có khoảng 200  gánh hàng rong, xe đẩy thường xuyên họp chợ giữa lòng đường, vỉa hè các tuyến phố: Cao Thắng, Hồng Sơn, Nguyễn Cảnh Chân… gây nên tình trạng mất an toàn giao thông và trật tự đô thị. Hiện phường Hồng Sơn đang ra quân dẹp trật tự trên các vỉa hè. 

Trước tình trạng trên, những ngày này, phường  Hồng Sơn đã tập trung xử lý, tịch thu các hàng hóa của những hộ kinh doanh buôn bán  lấn chiếm lòng, lề đường đồng thời vận động họ vào trong chợ để buôn bán.  Nhiều gánh hàng rong, vật dụng lấn chiếm vỉa hè bị  thu giữ. 

a
Đội trật tự phường Hồng Sơn thu giữ các vật dụng lấn chiếm vỉa hè.

“Là phường thương mại nên khó khăn nhất của Hồng Sơn là trật tự đô thị  vì thế đảng ủy, chính quyền xem đây là nhiệm vụ quan trọng cần phải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc” - Ông Nguyễn Tiến Đạt -Chủ tịch UBND phường Hồng  Sơn cho biết.

 Việc giải tỏa vỉa hè và hành lang an toàn giao thông trước đây cũng ra quân mỗi năm 2-3 đợt . Lần này, phường Hồng Sơn cũng chủ động triển khai từ ngày 15/3.

Lần này phường huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đích thân chủ tịch, phó chủ tịch phường  trực tiếp cùng với lực lượng chức năng xuống các tuyến phố để xử lý các trường hợp vi phạm. Các khối xóm, thành lập tổ dân vận gồm bí thư, khối trưởng, thành viên các đoàn thể như thanh niên, phụ nữ, cựu chiến binh… đến tận hộ gia đình để tuyên tuyền, vận động, tổ chức cho các hộ kinh doanh không lấn chiến vỉa hè. Tuy nhiên cái khó của nhiều hộ kinh doanh là diện tích các ki ốt  nhỏ. Phường cũng tiến hành tháo dỡ các vách ngăn chắn ngang vỉa hè, các mái che lụp xụp để vỉa hè được thông thoáng.

Trong quá trình thực hiện phường cũng đã lập danh sách những hộ lấn chiếm, phân công người phụ trách từng tuyến đường, lên lịch hàng tháng để các tổ chức mặt trận theo dõi, giám sát cùng với lực lượng chức năng xử lý. Sau 2 tuần ra quân thực hiện giải tỏa vỉa hè đến nay đã có chuyển biến tốt, các hộ kinh doanh chấp hành khá nghiêm túc. Các tuyến đường Lê Huân, Thái Phiên…đã hạn chế tình trạng bày hàng tràn lan lấn chiếm vỉa hè. 

a
Hàng hóa vi phạm thu giữ tại phường. Ảnh: Thanh Tâm

Anh Nguyễn Văn Linh  công chức đô thị phường Hồng Sơn cho biết: Đối với các hộ kinh doanh có ki ốt trên địa bàn phường đã ký cam kết nên họ chất hành khá nghiêm túc, khó nhất là những  gánh hàng rong, xe đẩy. Họ chủ yếu từ các nơi khác đến buôn bán trên địa bàn phường nên khó xử lý. 

Theo chiến dịch, phường Hồng Sơn sẽ làm mạnh cho tới khi vỉa hè, lòng đường được lập lại nề nếp, đảm bảo văn minh trên các tuyến phố, tránh tình  trạng " bắt cóc bỏ đĩa".

                                                          Thanh Tâm

Tin mới