Phát động chiến dịch phòng cháy chữa cháy rừng

(Baonghean.vn) - Sáng nay 14/5, tại Nam Đàn, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức lễ phát động chiến dịch phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2012. Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Tỉnh đoàn, huyện Nam Đàn và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.

 

Để triển khai có hiệu quả công tác bảo vệ rừng và PCCCR, Ban thường vụ Tỉnh đoàn yêu cầu các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ rừng và PCCCR; 100% các địa phương có rừng phải thành lập các đội “Thanh niên xung kích”, đội “Thanh niên tình nguyện”, làm nòng cốt trực tiếp để tham gia các hoạt động bảo vệ và PCCCR; vận động các gia đình, cơ quan, đơn vị ký cam kết thực hiện những quy định về bảo vệ rừng, PCCCR; tham gia phát hiện, ngăn ngừa cháy rừng và kịp thời báo cáo với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật có nguy cơ gây ra cháy rừng.

 

  Phát động chiến dịch phòng cháy chữa cháy rừng ảnh 1

                        Các ban, ngành, đoàn thể ký cam kết thi đua PCCCR.

  Phát động chiến dịch phòng cháy chữa cháy rừng ảnh 2
 
              Phát dọn thực bì, tạo đường băng cản lửa tại khu vực núi Chung

Tại buổi phát động, BTV Tỉnh đoàn đã đọc quyết định thành lập đội thanh niên tình nguyện PCCCR; đại diện các ban, ngành, đoàn thể và các đội thanh niên tình nguyện đã ký cam kết giao ước thi đua PCCCR và tuyên truyền PCCCR. Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đã tham gia phát dọn thực bì, tạo đường băng cản lửa tại khu vực núi Chung.

Đức Chuyên

Tin mới