Quỳnh Thuận(Quỳnh Lưu): Huy động 246,5 tỷ đồng xây dựng Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Sáng 30/8, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quỳnh Thuận tổ chức lễ công bố và đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) năm 2015.

Về dự lễ đại diện Văn phòng điều phối NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu, các xã bạn cùng đông đảo bà con nhân dân trong xã.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, xã Quỳnh Thuận đã huy động 246,48 tỷ đồng; người dân đóng góp 95 tỷ đồng, hiến trên 11,5 ngàn m2 đất và đóng góp hơn 1.000 ngày công để thực hiện các tiêu chí. Nhờ sự tích cực, chủ động của người dân và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nên xã đã hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM thời kỳ 2010 - 2015 một cách thuận lợi, nhanh chóng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Danh Lai- Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTm cho xã Tăng Thành
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Danh Lai - Chủ tịch UBND huyện trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM cho xã Quỳnh Thuận.

Bên cạnh nhóm tiêu chí thế mạnh về văn hóa, giáo dục, y tế, điện và hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng NTM còn giúp xã nâng cấp cơ bản hệ thống hạ tầng thiết yếu như điện lưới, thủy lợi và nhất là giao thông khi toàn xã bê tông và cứng hóa được gần 30 km đường trục chính xóm và liên xóm; từng bước thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế để nâng cao thu nhập, đời sống người dân.

Dịch vụ hậu cần nghề cá phía Nam bến Lạch Quèn là lợi thế kinh tế lớn mà xã Quỳnh Thuận đang hướng tới
Dịch vụ hậu cần nghề cá phía Nam bến Lạch Quèn là lợi thế kinh tế lớn mà xã Quỳnh Thuận đang hướng tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh và huyện Quỳnh Lưu đã tặng quà 500 triệu đồng và trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM của xã giai đoạn 2010-2015.

Nguyễn Hải

TIN LIÊN QUAN

Tin mới