Hấp dẫn 'Giải đua xe thăng bằng' của Trường mầm non Hưng Phúc

(Baonghean.vn) - Thể thao, sôi động, vui tươi, bổ ích là những điều lý thú mà "Giải đua xe thăng bằng Cup 2017" do Trường Mầm non Hưng Phúc tổ chức vào chiều ngày 14/3. Giải thi đấu đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của gần 100 tay đua đến từ các lớp từ 3 - 5 tuổi. Đây là một trong những hoạt động vui chơi nhằm phát triển toàn diện trí tuệ và thể chất của trẻ; gắn với mục tiêu đào tạo của nhà trường "học mà chơi, chơi mà phát triển trí tuệ".

4 giờ chiều, cuộc thi mới chính thức được bắt đầu nhưng từ đó hơn một tiếng đã có rất nhiều phụ huynh và gia đình của các thí sinh tập trung ở sân chơi của Trường mầm non Hưng Phúc chờ đón, để khích lệ và cổ vũ cho các “cua rơ” nhí.

Cuộc đua hấp dẫn ngay từ màn khởi động bởi chưa bao giờ các em được tham dự một cuộc thi đặc biệt như thế.

Xe thăng bằng được thiết kế và sử dụng phổ biến ở những nước phát triển như: Nhật, Mỹ và các nước châu Âu. Đây là loại xe được thiết kế từ những vật liệu nhẹ, gọn gàng vì được lược bỏ một số bộ phận như: bàn đạp, bánh phụ… nên trọng lượng của nó chỉ còn dưới 2kg.

Tại trường mầm non Hưng Phúc, xe thăng bằng vẫn được nhà trường sử dụng trong những hoạt động ngoài trời với mục đích giúp các em vận động, rèn luyện kỹ thuật giữ thăng bằng; để phát triển thể lực toàn diện. Từ hiệu quả của việc ứng dụng xe thăng bằng trong các chương trình giáo dục, năm nay, nhà trường đã tổ chức Giải đua xe thăng bằng Cup 2017.

Trường MN Hưng Phúc được thành lập theo Quyết định số 11614/QĐ-UBND ngày 01/11/2007 của UBND Thành phố Vinh. Sau quá trình xây dựng và hoàn thiện Trường mầm non Hưng Phúc chính thức đi vào hoạt động vào ngày 3/8/2012.

Tọa lạc tại Phường Hưng Phúc - khu vực Trung tâm Thành Phố Vinh, Trường mầm non Hưng Phúc được xây dựng với tổng diện tích 6.192,9 m2 gồm 12 phòng học, sỉ số lớp học từ 18 – 30 trẻ.

Mục tiêu của nhà trường: Đào tạo chăm sóc và dạy dỗ trẻ theo mô hình chất lượng cao “Học mà chơi, chơi mà phát triển trí tuệ”.

Tuy chỉ khởi động trong một thời gian ngắn nhưng cuộc đua đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo phụ huynh và giáo viên, học sinh.

Liên tục nhiều tuần nay, cứ cuối buổi chiều, sau giờ học ở trường rất nhiều phụ huynh đã nán lại để cùng con tập luyện.

Chính sự chuẩn bị chu đáo này đã khiến cho cuộc đua trở nên hấp dẫn, sôi nổi và đầy tính cạnh tranh. Tham gia các vòng đua là gần 100 “cua rơ” nhí, đến từ các lớp 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh, mẹ của cháu Nguyễn Tường Vy - lớp 3C hào hứng cho biết: "Tôi tìm hiểu trên mạng và thấy đi xe thăng bằng cho trẻ mang lại nhiều lợi ích. Vì vậy, không chỉ tập luyện trên lớp mà ở nhà tôi còn mua xe cho cháu đi. Hàng ngày hai mẹ con tự đi xe đạp đến trường…

Gần 1 năm làm quen với xe thăng bằng, Tường Vy cũng đã biết tự lập và chủ động hơn trong cuộc sống. Thường thì sau khi đạp xe đến trường, Vy tự biết để xe ở phòng bảo vệ. Tan trường, không cần mẹ nhắc nhở cô bé đã có thể biết lấy xe, đi xe về làn đường bên phải và  nắm rõ các quy định về luật giao thông. Riêng trong cuộc thi này, với “kinh nghiệm” sẵn có, Vy tự tin vượt qua vòng loại với vị trí thứ nhì và được cùng các bạn nam tranh tài ở vòng bán kết.

Cuộc thi cũng đã gắn kết học sinh, phụ huynh trong trường. Niềm vui thể hiện trên từng gương mặt rạng rỡ, trong tiếng vỗ tay, hò reo vui sướng và có cả sự xuýt xa, tiếc nuối…Cô giáo Hoàng Thị Vinh  -Hiệu trưởng Trường Mầm non Hưng Phúc cho biết: Dạy học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm là một trong những mục tiêu mà nhà trường đang hướng tới. Vì vậy, triển khai cuộc thi này, không chỉ  tạo một sân chơi bổ ích,  thúc đẩy hoạt động thể chất, nâng cao sức khỏe mà quan trọng hơn là để vun đắp bản lĩnh, ý chí vượt khó, quyết tâm tiến lên cho các em. Cuộc thi cũng là một trải nghiệm để các cháu làm quen với thành công và thất bại để có thể vươn lên hơn nữa trong cuộc sống…

"Giải đua xe thăng bằng Cup 2017" của trường mầm non Hưng Phúc khép lại đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong các em học sinh  - những "cua rơ nhí" và các thầy cô giáo, cũng như các bậc phụ huynh; hẹn gặp lại Cuộc đua xe thăng bằng Cup 2018.

Sau đây là những khoảnh khắc ấn tượng của "Giải đua xe thăng bằng Cup 2017" của các học sinh Trường Mầm non Hưng Phúc:

Thể thao, sôi động, vui tươi, bổ ích là những điều lý thú mà giải đua xe thăng bằng cup 2017 do Trường Mầm non Hưng Phúc tổ chức vào chiều ngày 14/3. Giải thi đấu đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của gần 50 tay đua đến từ các lớp từ 3 tuổi – 5 tuổi…Ảnh:PV
"Giải đua xe thăng bằng Cup 2017" của Trường mầm non Hưng Phúc thu hút sự tham gia hưởng ứng của gần 50 "tay đua" đến từ các lớp từ 3 - 5 tuổi…Ảnh: PV
Cuộc đua sôi động ngay từ những vòng đua đầu tiên. Ảnh: PV
Cuộc đua sôi động ngay từ những vòng đua đầu tiên. Ảnh: PV
Sự phấn khích của các cua rơ nhí. Ảnh: PV
Sự phấn khích của các "cua rơ" nhí. Ảnh: PV
Nữ cua rơ Nguyễn Tường Vi rất chuyên nghiệp sau gần 1 năm dùng xe thăng bằng tới trường. Ảnh: PV
Nữ cua rơ Nguyễn Tường Vi rất chuyên nghiệp sau gần 1 năm dùng xe thăng bằng tới trường. Ảnh: PV
Về đích thành công. Ảnh: PV
Cán đích thành công. Ảnh: PV
Niềm vui của mẹ và con. Ảnh: PV
Mẹ và con ăn mừng chiến thắng. Ảnh: PV
Chuẩn bị vào vòng bán kết. Ảnh:PV
Chuẩn bị vào vòng bán kết. Ảnh:PV
Tiếp tục tranh tài. Ảnh:PV
Tiếp tục tranh tài. Ảnh: PV
Phút tiếc nuối của một tay đua nhí. Ảnh - PV
Phút tiếc nuối của một tay đua nhí. Ảnh: PV
Cố lên! Cậu bé. Ảnh PV
Cố lên! Cậu bé. Ảnh: PV
Chiến thắng hay thất bại đều là những trải nghiệm thú vị. Ảnh:PV
Chiến thắng hay thất bại đều là những trải nghiệm thú vị. Ảnh:PV
Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho những học sinh 5 tuổi. Ảnh: PV
Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho những học sinh 5 tuổi. Ảnh: PV

Mỹ Hà - Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới