Mạng 4G Viettel sẽ chính thức khai trương vào 18/4 tới

(Baonghean.vn) –Ngày 18/4 tới, Viettel sẽ chính thức được khai trương mạng 4G với những tính năng vượt trội, được đông đảo người dùng mong chờ, trên phạm vi toàn quốc.

Bước tiến lên 4G - xu hướng tất yếu

4G đang là từ khoá nóng trong thời gian gần đây và là công nghệ được đông đảo người dùng điện thoại ở Việt Nam mong chờ nhất. Theo các chuyên gia về công nghệ thông tin, hiện tại, hầu như không còn rào cản lớn nào với sự phát triển bùng nổ của mạng 4G ở Việt Nam nói riêng và trên thị trường toàn cầu nói chung.

Theo thống kê, năm 2015, chỉ 65% smartphone bán ra trên toàn cầu là điện thoại 4G thì năm 2016 con số này tăng lên 77%.

Nhu cầu sử dụng dữ liệu di động của người dùng gia tăng cũng đang khiến cho dịch vụ 3G với tốc độ thấp hơn không theo kịp. Những thay đổi đó cho thấy bước tiến lên mạng 4G là xu hướng tất yếu. Với tốc độ cao hơn 10 lần so với 3G, mạng 4G có thể đáp ứng tốt nhu cầu gia tăng của người dùng di động.

 

Theo thông tin từ nhà mạng Viettel, tốc độ 4G của nhà mạng này đạt trung bình từ 40-80Mb/s trong thời gian thử nghiệm ở Vũng Tàu, cao hơn 7 lần so với tốc độ trung bình thực tế của mạng 3G.

Tại một số thời điểm, tốc độ 4G của Viettel có thể đạt đến 230Mb/s gần với tốc độ lý tưởng theo lý thuyết (công nghệ 4G LTE-A cao cấp hiện nay có thể đạt tốc độ tải xuống 300 Mb/s, tải lên 150 Mb/s).

Dịch vụ 4G hứa hẹn sẽ cải thiện vượt bậc trải nghiệm của người dùng với các hoạt động lướt web, xem phim chất lượng cao (Full-HD và 4K) hay chơi game trên mạng di động.

Viettel sẵn sàng khai trương 4G

Đến thời điểm hiện tại, Viettel cho biết đã hoàn chỉnh hạ tầng và mạng lưới để sẵn sàng cung cấp dịch vụ 4G. Viettel sẽ cung cấp dịch vụ tới toàn bộ khách hàng ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước ngay tại thời điểm khai trương mạng 4G.  Và ngay từ bây giờ, khách hàng đã có thể trải nghiệm công nghệ 4G của Viettel tại nhiều địa điểm khác nhau.

Viettel đã sẵn sàng chào đón lễ khai trương dịch vụ 4G ngày 18/4.
Viettel đã sẵn sàng chào đón lễ khai trương dịch vụ 4G ngày 18/4.

Bên cạnh việc phát triển mạng lưới và hạ tầng, các nhà mạng di động ở Việt Nam đã triển khai chương trình nâng cấp SIM 4G. Chương trình đổi SIM 4G của Viettel được bắt đầu từ năm 2016 khi nhà mạng này thử nghiệm 4G tại Bà Rịa- Vũng Tàu và trở thành chiến dịch rầm rộ từ đầu năm 2017.

Đến thời điểm ngày 30/6/2017, khách hàng có đến 1.600 điểm đổi sim của Viettel trên toàn quốc để đăng ký và nhận sim 4G miễn phí.

Viettel Nghệ An trước ‘giờ G’

Chỉ còn 3 ngày nữa Viettel sẽ khai trương mạng 4G trên toàn quốc, thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị của Viettel Nghệ An đã hoàn thành; sẵn sàng trước ‘giờ G’.

Tại các điểm giao dịch của Viettel Nghệ An trên toàn địa bàn đang tưng bừng không khí chào đón mạng 4G với ngập tràn hình ảnh banner, vật phẩm trang trí. Cũng trong tuần lễ khai trương sắp tới, khách hàng đến thực hiện các giao dịch tại các cửa hàng, đại lý của Viettel sẽ được nhận những món quà xinh xắn in logo 4G của nhà mạng Viettel.

Sắc màu 4G của Viettel ngập tràn trên đường phố, chào đón sự kiện sắp khai trương dịch vụ mới này. Ảnh: Nguyệt Minh
Sắc màu 4G của Viettel ngập tràn trên đường phố, chào đón sự kiện sắp khai trương dịch vụ mới này. Ảnh: Nguyệt Minh

Hòa chung trong không khí 4G Viettel trong cả nước, từ ngày 15 - 16/4, Viettel Nghệ An ra quân diễu hành trên toàn tỉnh để quảng bá sự kiện ý nghĩa này, đồng thời giới thiệu dịch vụ mới tới đông đảo khách hàng Viettel.

Nguyệt Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới