Người nổi tiếng reo hò vui mừng với phán quyết kết hôn đồng tính tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Các diễn viên, ca sĩ và người nổi tiếng Hollywood, nhiều người trong số họ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự chấp nhận về quyền đồng tính trong văn hóa chính thống. Họ đã vui mừng với phán quyết của Tòa Tối cao Hoa Kỳ cho phép hôn nhân đồng tính trên toàn quốc vào hôm thứ Sáu.
người ủng hộ đồng tính
  Những người ủng hộ hôn nhân đồng tính biểu tình trước Tòa án Tối cao ở Washington hôm 25/6. 
Ca sĩ người Anh Elton John và diễn viên hài người Mỹ Ellen DeGeneres – họ có  hôn nhân đồng tính đã lên tiếng ủng hộ vấn đề này trong nhiều năm qua.
Các chương trình nổi tiếng của Mỹ như "Will & Grace", "Glee" và bộ phim hài "Modern Family" cũng được ghi nhận đã góp phần tạo nên sức ảnh hưởng lớn trong việc thay đổi nhận thức của những người đồng tính và người chuyển giới ở Hoa Kỳ và nhiều nơi khác. 
Sau đây là một số phản ứng của người nổi tiếng sau phán quyết hôm thứ Sáu, gửi qua Twitter, Instagram, Facebook: 
Ca sĩ Madonna: "Cuối cùng giờ phút ấy đã đến! Vòng quay của tình yêu đã bắt đầu!"
Ca sĩ Lady GaGa: "Hôn nhân đồng tính hiện nay đã trở nên hợp pháp trên khắp nước Mỹ! Thoải mái để yêu thương. Thoải mái để kết hôn. Tất cả đều bình đẳng!"
Diễn viên Leonardo DiCaprio: "Họ yêu cầu được bình đẳng trong luật pháp. Hiến pháp trao cho họ cái quyền đó."
Ca sĩ Katy Perry: "Ngày hôm nay, thực sự cảm thấy có động lực lớn khi là một người Mỹ ... Tình yêu nên được sống ngoài khuôn khổ và sự kỳ thị”. 
Diễn viên Neil Patrick Harris: "Đó là một ngày mới. Cảm ơn Tòa án tối cao. Cảm ơn Tư pháp Kennedy. Ý kiến của ngài rất sâu sắc”. 
Nữ diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình Ellen DeGeneres: "Tình yêu đã chiến thắng."
Nữ diễn viên và ca sĩ Liza Minnelli: "Tôi luôn luôn nói rằng mọi người đều có quyền yêu người họ yêu thương và hôm nay, với những quyết định lịch sử của Tòa án Tối cao, tôi rất hạnh phúc nó đã trở thành là luật pháp"
Cựu diễn viên “Star Trek” George Takei: "Đây là một ngày hạnh phúc, không chỉ cho người LGBT ở Mỹ mà đối với tất cả người Mỹ. Đó là sự khởi đầu của một thời đại mà chúng ta sẽ không còn nói về hôn nhân đồng tính, mà là hôn nhân. Và một ngày nào đó, chúng ta không cần nói quyền LGBT, vì họ chỉ đơn giản là sẽ có nhân quyền. Trên khắp đất tuyệt vời này, các gia đình đang ăn mừng vì chúng tôi thực sự là một gia đình. "
Phương Thảo (Theo Reuters) 
TIN LIÊN QUAN

Tin mới