IS tiếp tục tung video hành quyết, đe dọa tấn công nước Pháp

(Baonghean.vn) - Trong một video quay cảnh hành quyết con tin do IS tung lên mạng hôm 30/1, một chiến binh thánh chiến giấu mặt tiếp tục đe dọa chống lại “những kẻ không tin” vào sức mạnh của chúng đồng thời có nhắc đến những vụ tấn công ở Paris.
1
Chân dung kẻ đồ tể nói tiếng Pháp cắt ra từ video mà IS tung lên mạng hôm 30/1. Ảnh: LeParisien.
Một nhóm truyền thông của IS ở tỉnh Nineveh, miền bắc Iraq đã tung lên mạng một đoạn video dài gần 8 phút quay cảnh 5 kẻ bịt mặt hành quyết 5 nạn nhân mặc đồ màu da cam. Trong đoạn video, 5 kẻ đao phủ đều nói tiếng Ả Rập và tuyên bố hành quyết 5 nạn nhân vì tội danh “gián điệp”.
Đáng chú ý, trong số 5 kẻ sát nhân có 1 kẻ nói tiếng Pháp mặc đồ rằn ri màu vàng nâu với khăn chụp mặt màu vàng đã cảnh báo rằng chúng sẽ làm một điều gì đó để khiến mọi người quên đi sự kiện “11/9 và những vụ tấn công ở Paris”. Những vụ tấn công mà IS tuyên bố nhận trách tại thủ đô nước Pháp khiến 130 người thiệt mạng hồi tháng 11 vừa rồi.
Không chỉ đe dọa nước Pháp, chúng còn đe dọa cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cũng như đảm bảo rằng IS sẽ tìm cách cách quay trở lại Ai-Andalus - vùng lãnh thổ thuộc bán đảo Iberia từng đặt dưới sự cai trị của Hồi giáo từ thế kỷ thứ VIII đến thế kỷ thứ XV. Đặc biệt, chúng nhấn mạnh sẽ chiếm lại các thành phố Toledo và Cordoba.
Sau khi đưa ra các lời đe dọa, 5 kẻ đồ tể đã bắn hành quyết 5 nạn nhân. Và tương tự các video quay cảnh hành quyết trước đó, người ta vẫn không thể xác định được địa điểm diễn ra vụ hành quyết lần này.
Chu Thanh
(Theo Le Figaro)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới