Triều Tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo vào vùng biển Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục tăng nhiệt khi ngày 10/3 Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết Triều Tiên đã bắn 2 quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Người đứng đầu Bắc Triều Tiên Kim Jong-un hôm 9/3 tại một cơ sở hạt nhân. Ảnh: KCNA/AFP.
Người đứng đầu Bắc Triều Tiên Kim Jong-un hôm 9/3 tại một cơ sở hạt nhân. Ảnh: KCNA/AFP.

Theo phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được bắn vào lúc 5h20 sáng 10/3 theo giờ địa phương (tầm 4h20 theo giờ Việt Nam). Hai quả tên lửa bay khoảng 500 km trước khi rơi xuống vùng biển của Nhật Bản, ngoài khơi phía Đông Hàn Quốc.

Được biết, tên lửa tầm ngắn là loại vũ khí thường xuyên được chính quyền Kim Jong-un sử dụng bất chấp hậu quả bị thế giới ngày càng cô lập hơn.

Tuần trước, Bình Nhưỡng đã bắn 6 quả tên lửa tầm ngắn ngoài khơi bờ biển phía Đông của mình nhằm đáp trả một nghị quyết trừng phạt cứng rắn mới mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra dành cho nước này, sau khi nước này tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch và phóng thử tên lửa.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia về hạt nhân vẫn cảm thấy nghi ngờ trước tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch của Bình Nhưỡng. Những nghi vấn của các chuyên gia hoàn toàn có cơ sở khi năng lượng ghi nhận được sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 của Triều Tiên ít hơn nhiều so với một vụ nổ bom nhiệt hạch.

Chu Thanh

(Theo Le Monde)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới