Cựu Thị trưởng London so sánh EU với Hitler

(Baonghean.vn) - Trả lời phỏng vấn tờ Sunday Telegraph, ông Boris Johnson - cựu Thị trưởng thành phố London, Anh so sánh Liên minh châu Âu (EU) với Adoft Hitler khi cố gắng tạo ra một siêu nhà nước.

Ông Boris Johnson, cựu Thị trưởng thành phố London. Ảnh: SIPA.
Ông Boris Johnson, cựu Thị trưởng thành phố London. Ảnh: SIPA.

Theo ông Johnson, từ năm 2000, lịch sử châu Âu liên tục ghi nhận những nỗ lực lặp đi lặp lại để quy tụ lục địa già dưới một chính phủ duy nhất nhằm ganh đua với đế chế La Mã. Ông Johnson tuyên bố: “Napoleon, Hitler và nhiều người khác từng cố gắng làm điều này và nó đều kết thúc một cách bi thảm. EU đang thực hiện một nỗ lực tương tự với các phương pháp khác nhau”.

Ông Johnson còn cho rằng: “Vấn đề muôn thuở ở đây về cơ bản là không có lòng trung thành thực sự cho một châu Âu. Người ta không nhận thấy được sự tồn tại chính quyền đơn nhất nào. Đây là nguyên nhân dẫn đến lỗ hổng lớn trong nền dân chủ”.

Cuộc phỏng vấn cựu Thị trưởng thành phố London Boris Johnson diễn ra khi chỉ cách cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh có nên ở lại EU chưa đến 6 tuần. Vào ngày 23/6 tới, người dân Vương quốc Anh sẽ đi bỏ phiếu quyết định xem liệu Anh nên ở lại EU hay không.

Về phần Boris Johnson, ông là người đứng đầu phe ủng hộ Brexit (phe mong muốn Anh rời khỏi EU) cũng như tin rằng Vương quốc Anh “có thể phát triển mạnh hơn trước” nhờ rời EU.

Chu Thanh

(Theo Le Parisien)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới