Triều Tiên tiếp tục chuẩn bị cho lần thử hạt nhân tiếp theo

(Baonghean.vn) - Trang điện tử 38 North của Hoa Kỳ ngày 2/5 đưa tin các hình ảnh mới nhất được chụp từ vệ tinh thương mại cho thấy Triều Tiên đang hoạt động ở mức độ thấp tại bãi thử hạt nhân để chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân thứ năm có thể diễn ra trong những ngày tới đây.
Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang có các hoạt động ở cấp thấp tại khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri (Ảnh: 38 North)
Ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang có các hoạt động ở cấp thấp tại khu vực bãi thử hạt nhân Punggye-ri (Ảnh: 38 North)
Trang 38 North cho biết dựa trên hình ảnh được chụp vào ngày 28/4 tại khu thử Punggye-ri, nơi Triều Tiên đã tiến hành 3 trong 4 vụ thử nghiệm hạt nhân gần đây, chưa thể xác định được các hoạt động đang diễn ra tại đây có liên quan đến việc duy trì hay Bình Nhưỡng đã hoàn thành các công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân sắp xảy ra.
"Cần lưu ý rằng Triều Tiên đã từng thử một vụ hạt nhân vào tháng 1/2016 mà không hề gây ra bất kỳ sự chú ý hay cảnh báo nào." Trang 38 North nhấn mạnh.
Trang 38 North cũng cho biết thêm không có bất kỳ nhân viên nào xuất hiện ở các khu vực hỗ trợ chính tại bãi thử.
Hiện tại, vẫn có nhiều lo ngại cho rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân trong nỗ lực tạo dựng hình ảnh một chủ tịch Kim Jong-un mạnh mẽ trước kỳ Đại hội Đảng Lao động sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tới đây.
Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành một loạt các thử nghiệm tên lửa, bao gồm vụ thử nghiệm tên lửa tầm trung Musudan đầu tiên diễn ra hồi đầu tháng 4/2016, vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm và 2 lần phóng tên lửa Musudan thất bại vào ngày 28/4 mới đây.
Thanh Hiền
(Theo Yonhap)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới