2 công dân Pakistan nhận giải thưởng Nhà lãnh đạo trẻ Nữ hoàng Anh

(Baonghean.vn) - Nữ hoàng Elizabeth II Vương quốc Anh sẽ trao giải thưởng Nhà lãnh đạo trẻ cho hai công dân trẻ tuổi người Pakistan tại một buổi lễ diễn ra ở cung điện Buckingham với các tác phẩm đặc biệt giúp thay đổi cuộc sống. 
Muhammad Usman - 28 tuổi đến từ Punjab đã được trao giải cho sự cống hiến của mình nhằm giúp đỡ tất cả trẻ em được đi học. 
Kartik, Zainab & Muhammad những người được nhận giải thưởng của Nữ hoàng Anh với những cống hiến giúp thay đổi cuộc sống.
Kartik, Zainab & Muhammad - những người được nhận giải thưởng của Nữ hoàng Anh với những cống hiến giúp thay đổi cuộc sống.
Người thanh niên này đã thiết kế một chương trình giáo dục được gọi là "Back to Life Edutainment” dành cho trẻ em đường phố. Chương trình được duy trì và phát triển thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và truyền cảm hứng cho hơn 500 người trẻ tuổi đã tự nguyện thực hiện dự án tại 4 thành phố.
Trả lời phỏng vấn hãng tin BBC, Muhammad cho biết, anh rất biết ơn cha mình, người đã luôn hướng anh tới việc học hành tử tế, mặc dù trên thực tế, ông lớn lên tại một ngôi làng nghèo. Điều này đã truyền cảm hứng cho anh để thiết lập các chương trình giáo dục chất lượng miễn phí, bao gồm các kỹ năng máy tính, ngôn ngữ tiếng Anh và giáo dục về hòa bình.
Zainab Bibi, 26 tuổi, một người chiến thắng khác, sống tại Lahore, cũng đã trở thành phụ nữ Pakistan đầu tiên giành được giải thưởng cho công việc và nghiên cứu của mình. 
Với việc thành lập Hiệp hội Năng lượng xanh cho xã hội Pakistan, Zainab đã tạo ra một loại nhiên liệu sinh học từ giấy thải giúp cung cấp một nguồn năng lượng sạch. 
Cô cũng giới thiệu một giống cây có thể sản xuất ra ethanol sinh học (biodiesel). 
Cây “Camelina sativa” có chu kỳ tăng trưởng ngắn và khả năng chịu hạn hán cao. Điều này đồng nghĩa với việc nó có thể được trồng ở những vùng sa mạc ở Pakistan. 
60 người chiến thắng trong độ tuổi từ 18 đến 29 đã được lựa chọn từ hàng ngàn người trẻ tuổi từ 45 quốc gia thịnh vượng chung theo đúng tiêu chuẩn của cuộc thi Nhà lãnh đạo trẻ của Nữ hoàng Anh.
Buổi lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức tại cung điện Buckingham ở London vào ngày 23/6 tới./. 
Bình Minh
(Theo Sputnik)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới