Mẹ chiến đấu với sư tử núi cứu sống con trai

(Baonghean.vn) - Một cậu bé 5 tuổi đang dần hồi phục trong một bệnh viện ở Denver, bang Colorado, Mỹ, sau khi một con sư tử núi tấn công, một đại diện địa phương cho biết.
Sư tử núi, giống như bức ảnh này được đăng trên website của Công viên Quốc gia, được biết đến là một kiểu báo sư tử hay báo.
Sư tử núi, giống như bức ảnh này được đăng trên website của Công viên Quốc gia, được biết đến là một kiểu báo sư tử hay báo.
Theo Ginny Dyche, một đại diện của bệnh viện Aspen Valley, vụ tấn công xảy ra đêm 17/6 ở Lower Woody Creek. Lúc đó, mẹ của cậu bé đã chiến đấu và vật lộn với con vật để cứu cậu con trai, sau đó đưa cậu bé đến bệnh viện, Dyche cho biết. 
Sau điều trị ban đầu tại Aspen Valley, cậu bé đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng ở Denver. Sức khỏe của cậu bé hiện đã tốt hơn, trong khi mẹ của cậu cũng đã được chăm sóc và ổn định.
Tuy vậy, cậu bé và mẹ của cậu đã không biết chuyện gì đã xảy ra với con sư tử núi và chỉ biết là họ đang phải chịu đựng rất nhiều vết thương.
Ngoài ra, cũng không có thông tin nào về những gì đã xảy ra với con sư tử núi. Cũng chưa chắc chắn đây là một con báo cuga hay là báo sư tử. Mặc dù sư tử núi không phải là hiếm ở Colorado, thế nhưng việc nhìn thấy tận mắt là chuyện rất hiếm.
Trang web của Công viên động vật hoang dã Colorado hiện đang đưa ra những lời cảnh báo về sự việc cũng như khuyên cho người dân cần làm gì khi gặp một con sư tử núi, gồm cả việc chiến đấu với con vật nếu bị tấn công.
Trang web cũng cho biết: “Mọi người thường đánh trả bằng đá, gậy, mũ hoặc áo jacket, dụng cụ làm vườn hay tay không và đều thành công”.
Công viên động vật hoang dã Colorado cho biết thêm: “Sư tử tấn công người là rất hiếm, chỉ có khoảng dưới 10 trường hợp tử vong ở Bắc Mỹ trong hơn 100 năm qua”.
Khang Duy
(Theo CNN)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới