Nga cáo buộc Mỹ cố tình 'đầu độc' mối quan hệ song phương

(Baonghean.vn)- Ngày 28/6, trong buổi họp báo thường kỳ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý rằng cơ quan đại diện ngoại giao của Nga tại Mỹ đang tiếp tục đối mặt với áp lực ngày càng tăng.

: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, trong buổi họp báo thường kỳ ngày 28/6. Ảnh: Sputnik.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, trong buổi họp báo thường kỳ ngày 28/6. Ảnh: Sputnik.

Bà Zakharova cho biết: "Chính quyền Washington liên tục nghĩ ra những hạn chế mới đối với các nhà ngoại giao của chúng tôi. Các nhà ngoại giao Nga thường xuyên bị FBI và CIA khiêu khích, họ không ngại áp dụng những hành động chèn ép, ráo riết chống phá chúng tôi không chỉ ở Mỹ mà còn ở các nước thứ ba".

Bà nói thêm: "Báo The Washington Post trước đó đã đăng bài viết về những vụ quấy rối mà phía Mỹ cáo buộc là do chúng tôi gây ra đối với các nhà ngoại giao của nước này tại Nga. Bài báo này là sự nông cạn, không phản ánh đúng bức tranh thực tế”.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Nga cũng lưu ý đến thực tế là một trong những "chuyên gia" hàng đầu mà bài viết trên tờ Washington Post nhắc tới là cựu Đại sứ Mỹ ở Moskva, ông Michael McFaul. Theo quan điểm của bà Zakharova, cựu Đại sứ này thể hiện là người "hoàn toàn thiếu khả năng chuyên môn và đã thất bại trong sứ mệnh ngoại giao".

Trong buổi họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng đề cập tới vấn đề Brexit. Theo bà, quan điểm của Nga về vấn đề này rất rõ ràng. Đây là vấn đề nội bộ của Anh, và phải đợi đến khi có quyết định chính thức từ chính quyền Anh thì Nga mới có phản hồi. Nhưng dù cho tương lai Anh trong EU thế nào, thì Nga vẫn duy trì lập trường cải thiện quan hệ với cả Anh và EU./.

Lan Hạ

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới