Hàng chục người bị bắt trong cuộc đụng độ vì … Pokémon Go

(Baonghean.vn) - Hàng chục người đã bị bắt trong cuộc đối đầu khó tin tại Munich, Đức: một bên là phong trào chống Hồi giáo Pegida, một bên là phong trào Antifa chống chủ nghĩa phát xít và... những người hâm mộ Pokémon GO.

Ảnh
Những người ủng hộ hai phong trào đối lập: Antifa chống chủ nghĩa phát xít và Pegida chống Hồi giáo tại Munich, Đức. Ảnh: RT.

Cuộc tụ tập diễn ra tại Munich, Đức hôm 19/7, ban đầu mang màu sắc chính trị với sự tham gia của 2 phong trào đối lập: Antifa chống chủ nghĩa phát xít và Pegida chống Hồi giáo.

Những người ủng hộ phong trào Pegida mang theo khẩu hiệu: “Dân chủ, tình yêu quê hương, tự do ngôn luận, công lý - tất cả đã bị dẹp sang một bên” hay “Hồi giáo - không, xin cảm ơn!”, trong khi những người thuộc phong trào Antifa hát vang bài hát “Phát xít cút đi”.

Tuy nhiên, ngoài 2 nhóm Antifa và Pegida, một nhóm thứ 3 đã xuất hiện tại cuộc tụ tập này là hội những người yêu thích Pokémon GO.

Họ xuất hiện để tham gia một cuộc thi: Bất cứ ai chụp được bức ảnh đẹp nhất trên hình nền là một con Pokémon và nhóm Pegida, sẽ giành giải thưởng cho người thắng cuộc.

Cuộc tụ tập kỳ lạ đã biến thành bạo lực với cảnh tượng hàng chục người bị cảnh sát bắt giữ, trong khi những người khác bị kéo lê trên phố. Cảnh sát Munich đã phải rất nỗ lực mới giải tán được một đám đông kiên quyết ngồi bệt trên đất để … chờ Pokémon xuất hiện.

Ứng dụng Pokémon GO mới được giới thiệu đầu tháng này và đã thu hút hàng triệu người chơi. Trên Google Play, trò chơi này đã vượt qua cả Facebook, Instagram và Snapchat.

Diệp Khanh

(Theo RT)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới