Hé lộ chân dung hung thủ thực hiện vụ tấn công ở Pháp

(Baonghean.vn) - Ngày 14/7, một chiếc xe tải đâm vào đám đông tụ tập trên Promenade des Anglais ở Nice ngay ngày Quốc khánh khiến 84 người thiệt mạng. Hung thủ của vụ tấn công được xác định là một người Pháp gốc Tunisia.

Một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công
Một nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công ở thành phố Nice. Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP cho biết, theo những giấy tờ tìm được trong chiếc xe gây án, hung thủ là một người đàn ông sinh năm 1985 (31 tuổi), sống ở Nice.

Y sinh ra ở Tunisia và có giấy phép cư trú ở Pháp. 

Trước khi bị cảnh sát bắn chết, y đã nổ nhiều phát súng vào lực lượng an ninh.

Theo nhà báo Jean-Marc Leclerc của tờ Le Figaro, nghi phạm đã thuê một chiếc xe tải gây án 2 ngày trước ở Saint-Laurent-du-Var, vùng lân cận thành phố Nice. Y làm hợp đồng ngắn hạn thuê chiếc xe trong vài ngày.

Còn theo i-Télé, hung thủ là một kẻ có tiền án về bạo lực. Cảnh sát có hồ sơ của y nhưng y không nằm trong danh sách của các dịch vụ tình báo cũng như không nằm trong hồ sơ S. Y sở hữu một khẩu súng và sử dụng nó trong vụ tấn công.

M6 cho biết, tòa án đã giám sát nghi phạm từ cách đây 1 tháng. Y có liên quan đến 5 vụ án về bạo lực và vũ khí nóng cũng như từng bị băt.

Theo cảnh sát, chiếc xe tải được chọn làm vũ khí gây án không phải là ngẫu nhiên bởi đây là một chiếc xe tải hạng nặng và để ngăn chặn được nó không phải là điều dễ dàng.

Trước đó, cảnh sát có đưa tin về việc tìm thấy nhiều loại vũ khí sát thương trong xe. Tuy nhiên sau khi được xác minh thì số vũ khí này là giả.

Tờ Nice-Matin đưa tin, cảnh sát đang lục soát nhà của nghi phạm.

Về con số thương vong, theo thông tin mới nhất, có 84 người đã thiệt mạng trong đó có nhiều trẻ em. 18 người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Tại bệnh viện Lenval, có đến 54 trẻ em bị thương trong vụ tấn công đang được chữa trị.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công./.

Chu Thanh

(Theo báo Pháp) 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới