Nga chỉ trích đối thoại NATO về mối đe dọa từ Moskva

(Baonghean.vn)- Ngày 8/7, điện Kremlin chỉ trích các nhà lãnh đạo thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi cho rằng Nga là mối đe dọa đối với liên minh quân sự này.

Theo tuyên bố từ điện Kremlin, việc NATO coi Nga là mối đe dọa là một hành động “phi lý và thiển cận”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama hối thúc các nhà lãnh đạo NATO giữ lập trường cứng rắn với Nga kể từ sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea hồi tháng 3/2014.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, “Thật vô lý khi thảo luận về bất kỳ mối đe dọa nào tới từ Nga, nhất là khi hàng chục người thiệt mạng tại Đông Âu và hàng trăm người thiệt mạng tại Trung Đông mỗi ngày. Các bạn thực sự là một tổ chức thiển cận khi đối phó với mọi thứ theo cách này.”

 Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: AP
Người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Peskov. Ảnh: AP

Ông Peskov nhấn mạnh Nga luôn giữ tinh thần cởi mở trong các cuộc đối thoại, hợp tác với NATO và không muốn coi khối quân sự này như một kẻ thù.

Ông cũng chỉ trích việc các binh sỹ và máy bay của NATO triển khai gần biên giới với Nga, bởi Nga chưa bao giờ tiến sát tới gần biên giới của các nước thuộc NATO.

Hội nghị thượng đỉnh NATO đang diễn ra tại Vacsava (Ba Lan) dự kiến sẽ chính thức thông qua kế hoạch điều động 4 tiểu đoàn tác chiến tới các quốc gia vùng Baltic và miền Đông Ba Lan, một động thái được cho là “ngăn những hành động khiêu khích có thể có từ phía Nga.”

Lan Hạ

(Theo Reuters)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới