Du khách đổ xô đến Bỉ để xin được chết

Hàng nghìn du khách đổ xô đến Bỉ mỗi năm để được xin an tử do nước này đã hợp thức hóa việc tìm đến cái chết êm ái từ năm 2003.

Bác sĩ Olivier Vermylen làm việc ở một bệnh viện ở Brussels đã báo cáo về sự gia tăng đột biến của du khách nước ngoài đến Bỉ để tìm kiếm sự an tử (mong muốn có một cái chết êm dịu). 

Vermylen cho biết chỉ tính riêng trong bệnh viện nơi ông làm việc đã có tới 15 người xin được chết, trong đó có 7 người đến từ Pháp (tại Pháp, an tử vẫn bị cấm). "5,6 năm trước, điều này chưa từng xảy ra".

Năm 2015, có tới 2.023 người xin được an tử ở Bỉ, tăng gấp đôi số lượng so với 5 năm trước.

Năm 2003, đất nước của

Năm 2003, đất nước của "chú bé đứng tè" ban bố luật trợ tử, trong đó con người được quyền chọn cho mình cái chết êm ái, nhẹ nhàng. Ảnh minh họa: CNN.

Những khách du lịch xin được an tử dùng thẻ bảo hiểm y tế Liên minh châu Âu để xin cấp một liều thuốc độc miễn phí. Họ thường đến Bỉ cùng hồ sơ của mình, và mong muốn có được cái chết êm ái trong vòng một tuần, theo The Times.

Giáo sư Raphael Cohen-Almagor ở Đại học Hull, Anh nói rằng đây là một hiện tượng đáng lo ngại, khi mà ông chứng kiến nhiều người Anh rời khỏi đất nước và đến Thụy Sĩ, nơi họ được giúp đỡ để chết. 

Gần 300 người Anh đã đi đến Zurich để được trợ tử với sự giúp đỡ của Dignitas, một trung tâm trợ giúp quyền được chết ở Thụy Sĩ.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới