Nhật Bản: Triều Tiên phóng tên lửa là 'không thể tha thứ'

(Baonghean.vn) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 24/8 đã đưa ra lời phản đối với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo diễn ra cùng ngày, theo đó Tokyo cho rằng Bình Nhưỡng đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Sáng sớm ngày 24/8, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm tại vùng biển Nhật Bản. Ảnh: Reuters.
Sáng sớm ngày 24/8, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm tại vùng biển Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Sáng sớm ngày 24/8, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Bình Nhưỡng đã thực hiện phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm tại vùng biển Nhật Bản. Theo các báo cáo, tên lửa bay được hơn 300 dặm trước khi hạ cánh xuống vùng biển thuộc Không phận Quốc phòng Nhật Bản (ADIZ). Hiện vẫn chưa có bất kỳ ghi nhận nào về thiệt hại của máy bay và tàu biển Nhật Bản.

Hãng tin Kyodo trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết: "Vụ phóng tên lửa đã vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và gây ra mối đe dọa về an ninh khu vực".

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gọi lần phóng tên lửa này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh Nhật Bản và cho đây là một "hành động không thể tha thứ". Ông Abe đã ra lệnh cho các ban ngành liên quan chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra để đảm bảo an toàn cho người dân nước này, đồng thời yêu cầu thu thập và phân tích các thông tin về vụ việc này.

Trước đó, vào ngày 22/8, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung Người bảo vệ tự do Ulchi (Ulchi Freedom Guardian) với quy mô lớn, trong đó chủ yếu tập trung vào việc bảo vệ Hàn Quốc tránh khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra do Triều Tiên tiến hành.

Bình Nhưỡng sau đó đã nhiều lần tuyên bố cuộc tập trận là một buổi diễn tập mô phỏng cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên. Tuy nhiên phía Mỹ và Hàn Quốc đã trả lời rằng các bài tập trong cuộc tập trận chỉ nhằm mục đích đào tạo các kỹ năng phòng thủ nhằm chống lại nguy cơ đe dọa đang ngày càng tăng cao từ Triều Tiên.

Thanh Hiền

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới