Trung Quốc ra mắt robot hút bụi thông minh

(Baonghean.vn) - Hãng công nghệ nổi tiếng Trung Quốc Xiaomi vừa giới thiệu chiếc máy hút bụi thông minh mang tên Mi Robot Vacuum với kiểu dáng nhỏ gọn, hoạt động hiệu quả và mức giá hợp lý.

Robot tự động hút bụi Mi Robot Vacuum có kiểu dáng rất nhỏ gọn và thân thiện.
Robot tự động hút bụi Mi Robot Vacuum có kiểu dáng rất nhỏ gọn và thân thiện.

Robot hút bụi Mi Robot Vacuum hoạt động nhờ 3 bộ vi xử lý chuyên dụng là một con chip lõi tứ Allwiner, một bộ xử lý ARM STMicroelectronics và một bộ xử lý hình ảnh Texas Instruments LDS.

3 bộ vi xử lý này sẽ giúp máy hút bụi nhận dữ liệu thời gian thực từ 12 bộ cảm biến (bao gồm cảm biến radar siêu âm, cảm biến với vật cản, …).

Các cảm biến Laser cho phép Robot tự động di chuyển hút bụi 360 độ, tương tự như cơ chế hoạt động của những xe hơi tự lái.

Công suất hút bụi tối đa của Mi Robot Vacuum là 1800Pa, một công suất rất lớn có thể hút được những bụi bẩn khó khăn nhất. Bên trong máy là viên pin sạc dung lượng 5200mAh được làm bởi LG và Panasonic, cho phép “chú Robot” này hoạt động liên tục trong 2,5 giờ.

 Cận cảnh Mi Robot Vacuum.
Cận cảnh Mi Robot Vacuum.

Phần dưới Mi Robot Vacuum có những bàn chải và cảm biến để luôn đảm bảo là có cự ly hút bụi tốt nhất. Ngoài ra, những cảm biến xung quanh cũng luôn duy trì cho Mi Robot Vacuum khoảng cách chính xác 1cm so với tường. Do đó bạn có thể yên tâm là Mi Robot Vacuum sẽ dọn sạch mọi ngóc ngách trong nhà nhưng không hề đụng vào đồ vật.

Việc thiết lập lịch trình dọn nhà, theo dõi quá trình dọn nhà hay các chế độ của Mi Robot Vacuum được thông qua một ứng dụng của điện thoại thông minh. Bạn cũng có thể hẹn giờ để dọn nhà sau khi bạn đi làm hoặc trước khi bạn đưa khách về nhà. Bên cạnh đó là những thiết lập về đường di chuyển của Robot, hút bụi theo chiều dọc hoặc di chuyển hút bụi theo những đường ngẫu nhiên.

Giá bán mà nhà sản xuất Xiaomi đưa ra cho Mi Robot Vacuum là 1699 nhân dân tệ, tương đương khoảng 5,6 triệu đồng. Nếu như đã quá mệt mỏi về việc lau nhà hay hút bụi truyền thống thì Mi Robot Vacuum sẽ là người giúp việc tuyệt vời của bạn.

Quân Lê

(Theo Gizmochina)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới