Tờ tiền polymer của Anh có thể ăn và rửa được

(Baonghean.vn) - Tờ tiền mệnh giá 5 bảng làm bằng polymer mới được sử dụng tại Anh có thể chịu được nước nóng trong máy giặt và không gây ra hội chứng khó tiêu nếu ăn phải. Ngoài ra, ngân hàng Trung ương Anh còn cho biết nó rất khó bị làm giả với công nghệ in chữ chỉ có thể nhìn thấy dưới kính hiển vi.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh – Mark Carney đang thử nghiệm các tính năng của tờ tiền polymer mới mệnh giá 5 bảng. Ảnh: NY Times.
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh - Mark Carney đang thử nghiệm các tính năng của tờ tiền polymer mới mệnh giá 5 bảng. Ảnh: NY Times.

Trong ngày 13/9, Ngân hàng Trung ương Anh chính thức phát hành loại tiền polymer mới với mệnh giá 5 bảng. Tờ tiền polymer mới này được đánh giá là thân thiện với môi trường và có độ bền tốt hơn so với các tờ tiền giấy truyền thống. Bên cạnh đó, tính năng khó làm giả và khả năng chống ẩm và bụi bẩn cũng là ưu điểm của loại tiền này.

Ông Mark Carney - Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh cho biết "Tờ tiền polymer này đã phải trả qua rất nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt."

Ông Carney cho biết ông đã thử nhét tờ tiền này vào túi quần jean và đặt trong máy giặt sử dụng nước ở 40 độ C. Kết quả là tờ tiền vẫn giữ được hình dạng ban đầu và không bị vò nát.

Bà Victoria Cleland, kế toán trưởng của ngân hàng cho biết, tờ tiền mới này cũng đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm của các chuyên gia y tế để đảm bảo rằng vật nuôi hoặc trẻ em nếu vô tình nhai tờ tiền này sẽ không bị bệnh. Mặc dù đã qua được bài kiểm tra này, tuy nhiên bà Cleland vẫn khuyến cáo người dân không nên nuốt chúng.

Tờ tiền mệnh giá 5 bảng Anh có in hình ảnh nhà chính khách nổi tiếng Winston Churchill. Trước đó, Ngân hàng Trung ương Anh đã đề xuất 1 loạt những danh nhân khác của nước Anh để in lên tờ tiền này, bao gồm William Shakespeare, Charles Dickens, Adam Smith và Florence Nightingale. Ngoài ra, công chúng Anh còn đề xuất lựa chọn cả công nương Diana, David Bowie và cầu thủ David Beckham.

Thanh Hiền

(Theo New York Times)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới