Cuba công bố hình ảnh hộp đựng tro cốt lãnh tụ Fidel Castro

 Hộp đựng tro cốt lãnh tụ Cuba Fidel Castro lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình Cuba trong lễ viếng của các quan chức cấp cao nước này ngày 28/11.

 Quan chức cấp cao Cuba đến viếng lãnh tụ Fidel Castro : Ngày 28/11, quan chức cấp cao Cuba đã tham gia lễ viếng vị lãnh tụ vĩ đại của mình và ký lời thề trung thành với lý tưởng cách mạng trước tro cốt của ông.

Hộp đựng tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro được chiếu trên truyền hình Cuba lần đầu tiên vào cuối hôm 28/11 trong lễ viếng riêng của em trai cũng là người kế nhiệm ông, Chủ tịch Cuba Raul Castro, AFP đưa tin.

Chiếc hộp hình chữ nhật bằng gỗ tối màu được đặt bên trong căn phòng tại Bộ các lực lượng vũ trang Cuba, nơi đặt thi hài cựu chủ tịch vĩ đại Fidel Castro, trước tấm ảnh đen trắng của ông thời trẻ.

 

Sau khi công bố sự ra đi cựu Chủ tịch Fidel Castro vào hôm 25/11, ông Raul Castro cho biết biểu tượng cách mạng Cuba được hỏa táng vào sáng ngày 26/11. Tuy nhiên, người dân chưa bao giờ được thấy chiếc hộp thiêng liêng này trước đó.

Các quan chức đặt một bông hoa trắng trước hộp đựng tro cốt của vị lãnh tụ vĩ đại và ký lời tuyên thệ, cam kết trung thành với lý tưởng cách mạng của Chủ tịch Fidel Castro như bao người dân Cuba khác. 

Sau hai ngày tang lễ tại thủ đô Havana, ngày 30/11, tro cốt của nhà lãnh đạo huyền thoại sẽ bắt đầu hành trình xuyên đất nước từ Havana về Santiago de Cuba, nơi ông bắt đầu cuộc đấu tranh lật đổ chính quyền độc tài Batista vào năm 1953 để cuối cùng giành thắng lợi vào năm 1959.

Ngày 4/12, lễ an táng sẽ được cử hành tại nghĩa trang Santa Ifigenia ở Santiago. Đây là nơi yên nghỉ của người anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti và nhiều nhà lãnh đạo cấp cao khác trong lịch sử đảo quốc Caribe.

Theo ZIng.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới