Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên tái xuất sau nhiều tháng vắng bóng

(Baonghean.vn) - Ri Sol-Ju, phu nhân nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa có lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng sau nhiều tháng vắng mặt tại một cuộc thi huấn luyện chiến đấu không quân, theo nguồn tin truyền thông Triều Tiên hôm 4/12.

Vợ chồng ông Kim Jong Un tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AP.
Vợ chồng ông Kim Jong Un tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên. Ảnh: AP.

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), vợ chồng nhà lãnh đạo nước này đã tới theo dõi cuộc thi không chiến do Lực lượng Quốc phòng và Không quân CHDCND Triều Tiên tổ chức. Đây là lần đầu bà Ri xuất hiện sau 9 tháng vắng mặt. Trước đó, lần cuối người ta nhìn thấy bà là tại một sự kiện công khai cùng chồng vào ngày 28/3.

Việc bà vắng mặt trong thời gian dài đã dẫn đến nhiều đồn đoán cho rằng có thể Đệ nhất Phu nhân Triều Tiên đang mang thai hoặc xảy ra trục trặc trong quan hệ với ông Kim.

Theo Sputnik, cũng có thể bà được bảo vệ nghiêm ngặt do có nguồn tin xảy ra bất ổn ở Bình Nhưỡng. Toshimitsu Shigemura, giáo sư Đại học Waseda tại Tokyo, Nhật Bản chuyên nghiên cứu về ban lãnh đạo Triều Tiên, hồi tháng 10 cho biết: “Có một số thông tin cho rằng xảy ra bất ổn tại bình Nhưỡng, và thậm chí có một số âm mưu tấn công từ các phe phái trong quân đội Triều Tiên chống lại ông Kim hồi năm ngoái. Có thể bà Ri không xuất hiện trước công chúng là bởi bà đang được bảo vệ nghiêm ngặt”.

KCNA đưa tin các thí sinh tham gia cuộc thi đã trình diễn năng lực chiến thuật cấp độ cao và khả năng đánh bại mọi kẻ thủ trong môi trường thực chiến. Sau cuộc thi, nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sẵn sàng tấn công vào đầu não của kẻ thù bất cứ thời điểm nào khi được lệnh.

Kim Jong Un và vợ xuất hiện công khai cùng nhau với tần suất thường xuyên hơn những người tiền nhiệm, dù vậy những lần xuất hiện này cũng hiếm khi xảy ra.

Thu Giang

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới