Cựu Giám đốc FBI sẽ không suy nghĩ về quyết định sa thải

(Baonghean.vn) - Ngày 10/5, Cựu Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết ông sẽ không dành thời gian để suy nghĩ về quyết định sa thải mình của Tổng thống Donald Trump.

Hình ảnh ông James Comey tại nhà. Ảnh: Dailymail
Hình ảnh ông James Comey tại nhà. Ảnh: Dailymail

Trong bức thư chia tay với giọng điệu ngoại giao gửi các cựu đồng nghiệp, ông James Comey cho biết sẽ không bận tâm tới quyết định sa thải của Tổng thống Trump và cách thức nó được thực thi như thế nào.

Cựu Giám đốc FBI cho biết: “Từ lâu tôi tin rằng một Tổng thống có thể sa thải một Giám đốc FBI vì bất kỳ lí do gì, hoặc thậm chí không vì lí do gì. Tôi sẽ không phí thời gian để suy nghĩ về quyết định này. Tôi hi vọng các bạn cũng vậy. Mọi chuyện đã xong xuôi, tôi sẽ ổn. Tôi sẽ rất nhớ các bạn và công việc.”

Bức thư chia tay ông Comey gửi tới các cựu đồng nghiệp tại FBI. Ảnh: Dailymail.
Bức thư chia tay ông Comey gửi tới các cựu đồng nghiệp tại FBI. Ảnh: Dailymail.

Ngày 8/5 vừa qua, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions và Thứ trưởng Bộ Tư pháp Rod Rotenstein đã nêu quan ngại của mình liên quan tới cách thức xử lý công việc của ông Comey với Tổng thống Trump. Sau buổi đối thoại, Tổng thống đề nghị các quan chức này viết ra những phát hiện của mình về ông Comey.

Trong bức thư sa thải ông Comey, Tổng thống Trump nêu rõ: “Ông không đủ năng lực để lãnh đạo hiệu quả FBI. Chính vì thế, một sự thay đổi trong ban lãnh đạo là cần thiết để xây dựng lại lòng tin giữa Nhà trắng và cơ quan thực thi pháp luật"./.

Lan Hạ

(Theo Sputnik, Dailymail)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới