Xe chở quá tải phóng nhanh gây tai nạn, 78 người bỏ mạng

Tai nạn thảm khốc xảy ra khi chiếc xe chở quá tải người và hàng phóng nhanh rồi mất kiểm soát khiến 78 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Sáng nay (6/7), hãng tin Reuters đưa tin tai nạn xảy ra bên ngoài thị trấn Bambari, cách thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi khoảng 300 km về phía đông bắc khi xe tải đang phóng nhanh trên đường đến một phiên chợ tuần tại làng Maloum.

xe cho qua tai phong nhanh gay tai nan lam 78 nguoi bo mang hinh 1
Người dân Cộng hòa Trung Phi thường di chuyển trên những chiếc xe quá tải - Ảnh: AFP.

Bác sĩ Chamberlain Bama của bệnh viện ở Bambari cho biết: "Tính đến thời điểm này, chúng tôi đã có 78 người chết và 72 người bị thương. Nhiều người bị thương tại hiện trường vụ tai nạn được đưa về nhà và qua đời không lâu sau đó nhưng hầu hết nạn nhân đều chết ở đây".

Ông Amaseka Topi, đại diện chính quyền địa phương, nói rằng chiếc xe tải đã chở quá tải và chạy nhanh hơn bình thường. "Họ đã lái xe nhanh để đến chợ đúng giờ. Chắc điều đó đã gây ra tai nạn" - ông Topi bình luận.

Hệ thống hạ tầng ở CH Trung Phi gần như tan nát sau nhiều thập kỷ bị bỏ bê. Ngoài ra người dân cũng ít khi chấp hành các quy định an toàn giao thông.

Cộng hòa Trung Phi hứng chịu bạo lực sau khi phiến quân Hồi giáo lật đổ tổng thống Francois Bozize năm 2013, gây ra phản ứng dữ dội từ các phiến quân Kitô giáo.

Từ đó đến nay, hàng ngàn người đã chết và 1/5 người dân Trung Phi đã bỏ chạy khỏi nhà của họ./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới