Putin không muốn ngừng cung cấp dầu lửa cho Triều Tiên

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bác yêu cầu từ người đồng cấp Hàn Quốc hôm 6/9 là cắt các chuyến hàng chở dầu tới quốc gia thiếu thốn năng lượng Triều Tiên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Internet
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Internet

Đề nghị này được xem là một cách để trừng phạt Bình Nhưỡng vì vụ thử hạt nhân mới nhất của nước này, đồng thời buộc Triều Tiên ngồi vào bàn đối thoại.

Theo Yoon Young-chan - trưởng thư ký báo chí của Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon đã nhắc lại yêu cầu của mình đối với việc Nga ủng hộ thúc đẩy Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua nghị quyết mới trong một cuộc gặp cấp cao song phương với người đồng cấp Nga diễn ra tại thành phố vùng Viễn Đông Vladivostok.

“Tổng thống Moon nói rằng họ phải tăng tính nghiêm khắc của các đòn trừng phạt từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc ít nhất là để đưa Triều Tiên trở lại con đường đối thoại”, Yoon nói trong buổi họp báo.

Ông này cho biết thêm: “Tổng thống đã yêu cầu Nga giúp đỡ, lưu ý tối thiểu nhất thiết phải cắt đứt các nguồn cung dầu lửa đến Triều Tiên vào thời gian này”.

Putin khẳng định đất nước của ông cũng lên án việc Triều Tiên liên tục theo đuổi các vũ khí hạt nhân.

“Tuy nhiên, tôi quan ngại việc cắt đứt nguồn cung dầu lửa tới Triều Tiên có thể gây tổn hại đến những người đang điều trị tại bệnh viện hoặc các công dân bình thường khác”, nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Phú Bình

(Theo Yonhap)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới