Trung Quốc đập tan âm mưu ám sát cháu Kim Jong-un?

(Baonghean.vn)- Ngày 30/10, tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc đưa tin cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một số công dân Triều Tiên được cử đến Bắc Kinh, do tình nghi âm mưu ám sát cháu trai 22 tuổi của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Theo tờ trên, 2 trong số 7 mật vụ Triều Tiên đã bị bắt do cáo buộc âm mưu ám sát Kim Han Sol, con của Kim Jong Nam, người được cho đã bị ám sát tại Malaysia hồi đầu năm nay.

Tờ báo trên cho biết thêm một số mật vụ đang bị thẩm vấn tại các địa điểm đặc biệt ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh, tuy nhiên không nêu rõ liệu 5 mật vụ còn lại đã bị bắt hay chưa. Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa có bình luận về vụ việc.

Lâu nay, các quan chức chính phủ Hàn Quốc vẫn đưa ra đồn đoán ông Kim Jong-un đứng sau vụ sát hại ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của mình.

Hồi đầu tháng này, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cất nhắc em gái Kim Yo-jong, 28 tuổi, vào Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên, cơ quan ra quyết sách hàng đầu của nước này. Việc ông Kim bổ nhiệm em gái được coi là động thái nhằm tiếp tục củng cố quyền lực./.

Lan Hạ

(Theo Strait Times)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới