Nga sắp kết thúc chiến dịch tiêu diệt IS tại Syria

(Baonghean.vn) - Trong thời gian ngắn sắp tới, bờ Tây của sông Euphrates sẽ hoàn toàn được giải phóng bởi quân đội chính phủ Syria. Điều này đồng nghĩa với việc chiến dịch quét sạch tàn dư của lực lượng khủng bố IS của Nga tại Syria cũng sẽ kết thúc. 

Syria sắp được giải phóng hoàn toàn khỏi lực lượng khủng bố IS. Ảnh TASS
Syria sắp được giải phóng hoàn toàn khỏi lực lượng khủng bố IS. Ảnh TASS

Theo bản báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, quân đội chính phủ Syria dưới sự hậu thuẫn của Lực lượng không quân vũ trụ Nga (VKS) sau khi giải phóng thành phố Al-Bukemal khỏi các nhóm chiến binh khủng bố, sẽ tiếp tục bám sát, rượt đuổi và tiêu diệt những kẻ khủng bố trong khu vực lân cận thung lũng Euphrates và phát triển tấn công dọc theo bờ sông Euphrates.

"Là một phần trong kế hoạch, dưới sự cố vấn, giúp đỡ quân sự của Nga, chiến dịch tấn công của quân đội chính phủ Syria dưới sự chỉ huy của tướng Hassan Suhel trong vòng một ngày đêm đã giải phóng hoàn toàn người dân khu vực El-krai thoát khỏi những kẻ khủng bố" -  trích dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga. 

Trước đó, ngày 20/11, trong cuộc hội đàm tại điện Kremlin với Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: "Chiến dịch quân sự (tại Syria) thực sự đang đi đến hồi kết".

Nga triển khai chiến dịch không quân chống IS tại Syria từ ngày 30/9/2015 sau lời kêu gọi giúp đỡ từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Hồi tháng 3/2017, Tổng thống Nga Putin đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu bắt đầu rút dần lực lượng Nga khỏi Syria, nhưng vẫn duy trì hiện diện quân sự tại cảng Tartus và căn cứ không quân Khmeimim.

Phương Tây nhiều lần cáo buộc các chiến dịch không kích của Nga cũng nhắm vào lực lượng đối lập Syria nhằm giúp chính phủ Assad giành được lợi thế trong cuộc nội chiến tại nước này.

Cuộc chiến chống IS tại Trung Đông đang đi đến những ngày cuối. Các chiến binh IS ra hàng hoặc tháo chạy hàng loạt khỏi vùng giao tranh trong khi những vùng lãnh thổ từng bị IS chiếm đóng dần được liên quân giải phóng. Theo số liệu mới nhất được Bộ Quốc phòng Nga cung cấp, 92% lãnh thổ Syria hiện đã được giải phóng khỏi tay khủng bố.

Mỹ Nga

(Theo TASS)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới