Tần Kỳ được cấp 1.050 tấn xi măng làm đường bê tông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ vừa được hỗ trợ 1.050 tấn xi măng để bê tông 6 km đường giao thông nông thôn cấp A và cấp B.

Số xi măng này đã được UBND huyện Tân Kỳ cấp cho xã Kỳ Sơn - địa phương đăng ký về đích nông thôn mới vào cuối năm nay, góp phần nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Tân Kỳ lên 6 xã.

Xác định mạng lưới giao thông chính là huyết mạch thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, do đó việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông được các địa phương trong huyện ưu tiên hàng đầu.

Trong 6 năm qua, toàn huyện đã tranh thủ mọi nguồn lực, phát huy nội lực để nhựa hóa, bê tông hóa được gần 220 km đường giao thông, từ đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội giữa các vùng trong huyện và các huyện lân cận, đặc biệt là tạo đà để huyện nhà thu hút nhiều dự án đầu tư vào địa bàn.

Làm giao thông nông thôn ở Nghĩa Thái, Tân Kỳ. Ảnh: Cẩm Tú
Làm giao thông nông thôn ở Nghĩa Thái, Tân Kỳ. Ảnh: Cẩm Tú

Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, các địa phương đã phát huy được sức mạnh khối đoàn kết toàn dân, linh hoạt trong việc tranh thủ mọi nguồn hỗ trợ của các cấp. Riêng năm 2016, Tân Kỳ đã huy động hơn 581 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, kết quả có thêm xã Nghĩa Thái đạt chuẩn, các xã khác hoàn thiện thêm từ 1 đến 3 tiêu chí.

Năm 2017, Tân Kỳ phấn đấu mỗi xã ít nhất hoàn thành 1 tiêu chí, có thêm xã Kỳ Sơn đạt chuẩn nông thôn mới. Tổng nhu cầu vốn toàn huyện cần trong năm 2017 để xây dựng nông thôn mới là hơn 803 tỷ đồng. 

                                                                                                  Cẩm Tú

                                                                                                (Đài Tân Kỳ)

Tin mới