Tehran: Tổng thống Mỹ có thể bị lừa để gây chiến tranh với Iran

Theo Ngoại trưởng Iran, những cáo buộc của Mỹ cùng các đồng minh rằng vụ tấn công vào 2 nhà máy lọc dầu chủ chốt của Saudi Arabia là "một hành động chiến tranh" có thể nhằm mục đích lừa dối ông Trump.

Reuters đưa tin, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif ngày 19/9 cho biết, những cáo buộc của Mỹ cùng các đồng minh rằng các vụ tấn công nhằm vào 2 nhà máy lọc dầu chủ chốt của Saudi Arabia là "một hành động chiến tranh" có thể nhằm mục đích lừa dối Tổng thống Donald Trump tham gia cuộc chiến chống lại Tehran.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Trên tài khoản Twitter, ông Zarif viết: "Hành động chiến tranh hoặc châm ngòi chiến tranh của Nhóm B (những đồng minh đầy tham vọng) cố tình lừa Tổng thống Donald Trump tham chiến".

Ông Zarif từng coi Nhóm B nói trên bao gồm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman, có thể lôi kéo Tổng thống Mỹ vào cuộc xung đột với Tehran.

Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm 18/9 cho rằng, các vụ tấn công vào 2 nhà máy lọc dầu quan trọng của Saudi Arabia là "hành động chiến tranh".

Tin mới