Thang cuốn dài nhất thế giới đưa khách du ngoạn Hong Kong

Hệ thống thang cuốn tại Hong Kong gồm 18 thang và 3 đường chạy, chuyên chở hàng nghìn người mỗi ngày. Hệ thống tiêu tốn 30 triệu USD vào năm 1993, bị chỉ trích là chi phí quá cao và hoạt động không hiệu quả.

Hong Kong có nhiều đồi dốc, một hệ thống thang cuốn ngoài trời dài 800 mét đã được thiết lập nhằm phục vụ du khách tham quan và những người đi làm hàng ngày. Ảnh: Yosoynuts.
Hong Kong có nhiều đồi dốc, một hệ thống thang cuốn ngoài trời dài 800 mét đã được thiết lập nhằm phục vụ du khách tham quan và những người đi làm hàng ngày. Ảnh: Yosoynuts.
Hệ thống thang cuốn của Hong Kong được xây dựng từ năm 1993 như một phương án giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thành phố. Thời điểm đó, công trình này nhận nhiều lời chỉ trích do chi phí cao và hoạt động không hiệu quả. Ảnh: James Antrobus.
Hệ thống thang cuốn của Hong Kong được xây dựng từ năm 1993 như một phương án giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông trong thành phố. Thời điểm đó, công trình này nhận nhiều lời chỉ trích do chi phí cao và hoạt động không hiệu quả. Ảnh: James Antrobus.
Hệ thống gồm 18 thang cuốn và 3 đường chạy cho người muốn đi bộ. Thang sẽ đi xuống từ 12h đêm đến 10h30 sáng và đi lên cho tới nửa đêm ngày hôm sau. Ảnh:Connie Ma.
Hệ thống gồm 18 thang cuốn và 3 đường chạy cho người muốn đi bộ. Thang sẽ đi xuống từ 12h đêm đến 10h30 sáng và đi lên cho tới nửa đêm ngày hôm sau. Ảnh:Connie Ma.
Theo thống kê, hệ thống chuyên chở hàng nghìn người đi làm mỗi ngày, chưa kể một lượng lớn du khách tham quan trong thành phố. Các thang đi qua 14 tuyến đường, từ Conduit ở phía tây cho tới Queens Road ở phía đông. Ảnh: LawtonJM.
Theo thống kê, hệ thống chuyên chở hàng nghìn người đi làm mỗi ngày, chưa kể một lượng lớn du khách tham quan trong thành phố. Các thang đi qua 14 tuyến đường, từ Conduit ở phía tây cho tới Queens Road ở phía đông. Ảnh: LawtonJM.
Tổng chi phí xây dựng hệ thống vào năm 1993 là 30 triệu USD. Nhiều người cho rằng nó không giúp giảm bớt lưu lượng người đi lại mà chỉ gây ra sự lãng phí lớn. Ảnh: K.C Tang.
Tổng chi phí xây dựng hệ thống vào năm 1993 là 30 triệu USD. Nhiều người cho rằng nó không giúp giảm bớt lưu lượng người đi lại mà chỉ gây ra sự lãng phí lớn. Ảnh: K.C Tang.
Tuy nhiên, sự ra đời của thang cuốn đã thúc đẩy quá trình phát triển địa phương. Khu SoHo trở thành điểm đến phổ biến cho cuộc sống về đêm và người lao động tại đó cũng có thể dễ dàng di chuyển mỗi ngày. Theo BBC, giá nhà đất quanh khu vực thang cuốn vì vậy cũng tăng lên. Ảnh: Doug Letterman.
Tuy nhiên, sự ra đời của thang cuốn đã thúc đẩy quá trình phát triển địa phương. Khu SoHo trở thành điểm đến phổ biến cho cuộc sống về đêm và người lao động tại đó cũng có thể dễ dàng di chuyển mỗi ngày. Theo BBC, giá nhà đất quanh khu vực thang cuốn vì vậy cũng tăng lên. Ảnh: Doug Letterman.
Bên cạnh đó, thang cuốn cũng là phương tiện di chuyển được nhiều người yêu thích. Trong hình là công viên Ocean, một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Hong Kong. Nơi đây tự hào là công viên ngoài trời có thang cuốn dài thứ 2 thế giới (225 mét). Ảnh: WeHK1004.
Bên cạnh đó, thang cuốn cũng là phương tiện di chuyển được nhiều người yêu thích. Trong hình là công viên Ocean, một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất Hong Kong. Nơi đây tự hào là công viên ngoài trời có thang cuốn dài thứ 2 thế giới (225 mét). Ảnh: WeHK1004.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới