Quế Ngọc Hải: Chiến thắng để làm quà cho HLV Hữu Thắng

(Baonghean.vn) - Trước buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc),  Báo Nghệ An đã có cuộc phỏng vấn nhanh với Quế Ngọc Hải, một trong những trụ cột quan trọng của ĐT Việt Nam.
P.V: Xin chào Quế Ngọc Hải, chúc mừng anh đã trở lại sân cỏ với màn trình diễn ấn tượng và có tên trong đợt triệu tập ĐTQG lần này. Anh có thể cho NHM biết rõ hơn về phong độ hiện tại của mình?
Quế Ngọc Hải: Trong gần sáu tháng không thi đấu nhưng tôi vẫn thường xuyên tập luyện để duy trì thể lực, phong độ. Được trở lại thi đấu, được gọi vào đội tuyển quốc gia, tôi sẽ cố gắng đáp lại sự tin yêu, ủng hộ và kỳ vọng của mọi người. Nhờ sự đoàn kết của toàn đội cũng như nỗ lực của bản thân, tôi đã duy trì được phong độ trong thời gian qua và sẽ cố gắng hơn nữa giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Đài Loan vào ngày mai.
P.V:  Anh có bất ngờ khi được HLV Hữu Thắng điền tên vào danh sách ĐTQG trong đợt triệu tập lần này? Nhiều người cho rằng QNH là phiên bản “Hữu Thắng 2”, anh suy nghĩ gì về điều này?
Quế Ngọc Hải: Thật sự là có chút bất ngờ vì đã lâu không được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, tôi đã tích cực tập luyện tích cực và luôn luôn sẵn sàng ra sân khi được triệu tập. Được gọi là phiên bản “Hữu Thắng 2”  khiến tôi rất vui và phấn khích, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn, thi đấu tốt hơn để không phụ lòng sự tin tưởng của người hâm mộ.
P.V: Nhiều người cho rằng, việc HLV Hữu Thắng nhận lời VFF dẫn dắt ĐTQG trong thời điểm này là dũng cảm? Là một người em, người học trò xuất sắc của HLV Hữu Thắng, anh suy nghĩ vấn đề này như thế nào?.
Quế Ngọc Hải: Như chúng ta đã biết, ĐT Việt Nam đang trong thời kỳ khó khăn nhưng em biết anh Hữu Thắng là một người đàn ông bản lĩnh, cá tính luôn dám đương đầu và biết cách vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Dù quãng đường phía trước vẫn còn nhiều chông gai nhưng em tin tưởng vào khả năng của anh ấy để được thành công trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam.
PV: Việc HLV Hữu Thắng sử dụng triết lý bóng đá Tiki – Taka để xây dựng lối chơi cho ĐT Việt Nam có gây ra nhiều sự xáo trộn của bạn cũng như hàng phòng ngự không?.
Quế Ngọc Hải: Theo tôi, đó chưa hẳn là Tiki – Taka nhưng với lối đá mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng cho ĐT Việt Nam đã khiến cầu thủ rất hào hứng và học hỏi được rất nhiều về lối chơi mới này. Và nó không khiến hàng phòng ngự bị ảnh hưởng nhiều. Bởi, đối với hàng phòng ngự điều quan trọng nhất là đặt sự an toàn lên hàng đầu, cản phá được các đợt tấn công của đối thủ để bảo vệ an toàn cho mảnh lưới của đội nhà.
PV: Ở trận lượt đi, dù giành chiến thắng 2 – 1 trên sân khách nhưng ĐT Đài Loan đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Quế Ngọc Hải đánh giá như thế nào về đối thủ trong trận lượt về?.
Quế Ngọc Hải: Mọi người nghĩ Đài Loan là một đối thủ không xứng tầm với ĐT Việt Nam nhưng không hẳn thế. Bởi họ có nhiều cầu thủ thi đấu nước ngoài, được cọ xát nhiều. Thêm vào đó là lối đá áp sát, thể lực sung mãn, thể hình tốt hơn như chúng ta đã thấy ở lượt đi. Vì vậy, phải tôn trọng đối thủ để tránh sơ hở, thiếu sót.
 
PV: Qua hai trận đấu tập, hàng phòng ngự vẫn để lại nhiều nỗi lo cho HLV Hữu Thắng và NHM. Theo Quế Ngọc Hải, vấn đề mấu chốt là ở chỗ nào?
Quế Ngọc Hải: Trong hai trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, hàng thủ đã mắc nhiều lỗi. Tuy nhiên, đó là do chủ quan vì tính chất giao hữu còn khi bước vào trận đấu chính thức, chúng em sẽ tỉnh táo hơn, bọc lót cho nhau tốt hơn.
PV: Theo QNH, ngày mai ĐT Việt Nam sẽ giành chiến thắng với tỉ số bao nhiêu?
Quế Ngọc Hải: (Cười) Em không dự đoán được nhưng chắc chắn toàn đội sẽ cố gắng để có một trận đấu hay, giành chiến thắng trọn vẹn làm món quà khởi đầu ý nghĩa cho HLV Hữu Thắng.
PV: Kế hoạch sắp tới của QNH là gì?Bạn có muốn nhắn gửi gì đến HLV Hữu Thắng và NHM đã luôn ủng hộ anh trong thời gian qua?
Quế Ngọc Hải: Trước mắt tôi sẽ cố gắng hết mình để thi đấu cho ĐT Việt Nam và sau đó sẽ cùng các đồng đội giúp SLNA lọt vào TOP 5 khi mùa giải V-League 2016 kết thúc.
Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy Hữu Thắng đã dẫn dắt, dạy bảo và tin tưởng em. Em sẽ luôn cố gắng tập luyện và thi đấu tốt để không phụ lòng mong đợi của thầy. 
Quế Ngọc Hải xin chân thành cảm ơn NHM đã luôn ủng hộ, động viên, giúp đỡ em, đặc biệt là trong những lúc khó khăn. Điều duy nhất em có thể đáp lại được là sẽ cố gắng thi đấu bằng chính sự nỗ lực và cái Tâm của mình. Em cảm ơn mọi người rất nhiều!
P.V: Xin cảm ơn Quế Ngọc Hải! Chúc anh thi đấu tốt và luôn thành công!
Xuân Dương

Tin mới