HA.GL và B.Bình Dương đồng loạt có 3 điểm sau 5 trận liền không thắng

Cả HA.GL và B.Bình Dương đều đã có chiến thắng tối thiểu trước hai đội bóng có phong độ cao là Hà Nội T&T cùng Than Quảng Ninh để chấm dứt mạch 5 trận liền không thắng.

HA.GL và B.Bình Dương đồng loạt có 3 điểm sau 5 trận liền không thắng

HA.GL 1-0 Hà Nội T&T: Tạm xa nhóm xuống hạng

Trước một đội bóng có lực lượng và phong độ tốt hơn hẳn là Hà Nội T&T, đội chủ nhà HA.GL chủ động bố trí với cự ly đội hình thấp, tập trung chủ yếu ở phần sân nhà. Chiến thuật phòng ngự chặt trước khung thành thủ môn Văn Tiến của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn phần nào khiến các mũi nhọn tấn công của Hà Nội T&T như Hoàng Vũ Samson, Loris Arnaud hay Văn Quyết, Thành Lương không có nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm. 

Ngược lại, những tình huống phản công nhanh với sự hỗ trợ của trung vệ Trần Hữu Đông Triều giúp HA.GL có một vài cơ hội đáng kể trong 45 phút đầu tiên. Và ở phút 41, suýt chút nữa cú sút bóng sống của Đông Triều đã thành bàn thắng khai thông thế trận cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên HA.GL cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. 5 phút sau giờ nghỉ, từ đường chọc khe của Bùi Trần Vũ, Nguyễn Phong Hồng Duy bứt tốc vượt qua hai hậu vệ của Hà Nội T&T rồi cả thủ môn Phí Minh Long trước khi dứt điểm chéo góc mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà. Dù đẩy cao đội hình và liên tục ép sân ở phần còn lại của trận đấu nhưng trong một ngày kém duyên, Hà Nội T&T đã không thể có được bàn gỡ hòa.

Thắng 1-0, HA.GL đã chấm dứt mạch 5 trận liền không thắng. Đồng thời kết quả này giúp đội bóng phố Núi tạm xa nhóm xuống hạng khi ở vòng đấu này, cả Long An lẫn Đồng Tháp đều không thắng. 

B.Bình Dương 1-0 Than Quảng Ninh: Chiến thắng để trở lại

Những kết quả tệ hại trong những vòng đấu vừa qua khiến nhà ĐKVĐ V.League rơi xuống giữa BXH với khoảng cách lên tới 13 điểm so với đội đầu bảng Hải Phòng. Thế nhưng trên sân nhà Gò Đậu, đội bóng đất Thủ lai có khởi đầu như mơ trước Than Quảng Ninh – đội bóng cũng đang có phong độ rất cao khi có tới 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất.

Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. từ đường chuyền bóng sát vòng cấm của Âu Văn Hoàn, tiền đạo Ivan Firer bật cao đánh đầu lái bóng về góc thấp bên phải khung thành mở tỷ số cho đội nhà. 

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, đội chủ nhà thi đấu tự tin hơn. Bộ ba Anh Đức, Công Vinh và Ivan Firer dưới sự hỗ trợ của “máy cày” Trọng Hoàng tiếp tục có những pha hãm thành. Song những sai số trong các pha dứt điểm cuối cùng đã khiến B.Bình Dương không thể chọc thủng lưới thủ thành Huỳnh Tuấn Linh.

B.Bình Dương chấm dứt mạch 5 trận không thắng - Ảnh: Anh Tài  

Tương tự, Than.QN cũng nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng sự cố gắng của Vũ Minh Tuấn và Nghiêm Xuân Tú đã không thể đánh bại thủ môn Bùi Tấn Trường – người có một ngày thi đấu xuất sắc. 

Đồng Tháp 1-1 QNK Quảng Nam: Sân Cao Lãnh vẫn chưa trọn niềm vui

Trong suốt 3 tháng vừa qua, Đồng Tháp chưa thể giúp các cổ động viên của họ được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Và trong một trận thủy chiến tại sân nhà Cao Lãnh ngày hôm nay, đội bóng của HLV Trần Công Minh dù đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể giữ được 3 điểm trọn vẹn.

Phút 13 của trận đấu, Đình Thắng giúp QNK Quảng Nam vươn lên dẫn trước. Diao Sadio đánh đầu lái bóng về phía trước khung thành sau cú ném biên rất mạnh của Văn Tâm. Dos Claudecir lao vào với ý đồ dứt điểm cận thành nhưng bị hậu vệ Đồng Tháp ngăn cản. Trong tình huống lộn xộn trước cầu môn, Đình Thắng nhanh chân vẩy má ngoài chân trái đưa bóng nhẹ nhàng vào lưới Đồng Tháp.

Thế nhưng cũng chính Đình Thắng sau đó lại phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Nguyễn Đồng Tháp bên phía đội chủ nhà. Được chơi hơn người, Đồng Tháp liên tục dồn ép đối phương. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trước giờ nghỉ thế nhưng sự thiếu sắc bén ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến đội chủ nhà không có được bàn san bằng tỷ số.

Samson Kpenosen ghi bàn nhưng Đồng Tháp vẫn chưa thể có được chiến thắng  

Phải chờ đến phút 48, Đồng Tháp mới có thể gỡ hòa. Đăng Khoa xử lý bóng 1 nhịp trong vòng cấm rồi treo bóng cho Samson Kpenosen bay người đánh đầu tầm thấp vào góc xa khung thành tung lưới QNK Quảng Nam. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Một lần nữa, Đồng Tháp vẫn chưa thể có được 3 điểm trọn vẹn dù đã chơi đầy cố gắng. 

Long An 0-1 FLC Thanh Hóa: Áp sát Hải Phòng 

Dù phải hành quân trên sân nhà Long An nhưng FLC Thanh Hóa mới là đội sở hữu được nhiều cơ hội trong hiệp 1. Đến phút 65 của hiệp 2, tiền đạo Pape Omar đã có bàn thắng khai thông bế tắc của trận đấu.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, FLC Thanh Hóa đã vươn lên vị trí thứ 2 với 29 điểm, kém đội đầu bảng Hải Phòng 4 điểm. 

Omar ghi bàn thắng duy nhất cho FLC Thanh Hóa trước Long An - Ảnh: Phan Tùng 

 Kết quả các trận đấu thuộc vòng 16 V.League 

Long An 0-1 FLC Thanh Hóa (Omar 65') 

HA.GL 1-0 Hà Nội T&T (Hồng Duy 50') 

B.Bình Dương 1-0 Than Quảng Ninh (Ivan Firer 4') 

Đồng Tháp 1-1 QNK Quảng Nam (Samson Kpenosen 48' - Đình Thắng 13')

Theo bongdaplus.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới