Ngoại hạng Anh không còn chỗ cho cổ tích

Hiệu ứng Leicester lan tỏa mạnh mẽ khắp châu Âu và tưởng như đã chiếm trọn EURO 2016. Nhưng cái gì cũng có điểm dừng và mùa giải mới sẽ là một câu chuyện khác, không phải cổ tích.

Ngoại hạng Anh 2016/17 không còn chỗ cho cổ tích

Leicester vô địch Ngoại hạng Anh 2015/16 kéo theo vô vàn sự khó chịu cho các đại gia tại châu Âu. Hiệu ứng "cổ tích" ấy lần lượt lan truyền tới Iceland và Xứ Wales, những đội bóng đã vào đến tứ kết rồi bán kết ngay trong lần đầu tiên tham dự EURO 2016, qua đó mở ra những hi vọng cho kẻ mơ mộng.

Ngay đến nhà vô địch Bồ Đào Nha trước giải đấu cũng không được đánh giá cao và việc thầy trò Fernando Santos ẵm cúp về quê khó tin chẳng kém gì thực tế Riyad Mahrez là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2015/16. 

Nhưng EURO 2016 kết thúc cũng đã kéo theo sự chấm dứt của một mùa giải điên rồ. Những phép thuật, những sự ngẫu nhiên không tài nào giải thích và cả những kỳ vọng đều sẽ khép lại sau một trang sách để mở ra một chương hoàn toàn mới: 2016/17.

Mùa giải điên rồ đã khép lại sau chức vô địch của Bồ Đào Nha
Mùa giải điên rồ đã khép lại sau chức vô địch của Bồ Đào Nha

Chiến thuật phát biểu của Claudio Ranieri luôn là khiêm tốn. Nếu ai đó còn tin những gì chiến lược gia Italia nói thì có lẽ họ vẫn nằm trong nhóm bàng hoàng vì chức vô địch vừa qua. Dẫu vậy, khi Ranieri tuyên bố cơ hội lặp lại thành tích của Leicester là 6000/1 (đặt 1 ăn 6000), ông đang thật lòng.

Leo lên đỉnh đã vô cùng khó, leo lên đỉnh lần 2 khó khăn hơn gấp bội còn leo lên đỉnh 2 lần liên tiếp dường như là việc nằm ngoài trí tưởng tượng với Leicester. Đến Man City, Arsenal còn chưa bao giờ làm được trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Bầy cáo liệu có đủ tầm? Đó đã là một núi thử thách với Leicester hoàn hảo, chứ đừng nói tới Leicester không có N’Golo Kante và có thể là một vài ngôi sao khác.

Ngoại hạng Anh 2016/17 không chỉ có Leicester đủ tiêu chuẩn làm “ngựa ô”. Đó hoàn toàn có thể là Sunderland, Bournemouth - những đội bóng trụ hạng thần kỳ trong mùa trước. Cũng có thể là Middlesbrough, Hull hay Burnley - các tân binh mới lên hạng mùa này.

Middlesbrough cũng sẵn sàng gây bất ngờ với những tân binh chất lượng
Middlesbrough cũng sẵn sàng gây bất ngờ với những tân binh chất lượng

Bất kể có là đội bóng nào, họ đều phải chịu cái nhìn dò xét từ phần còn lại, đặc biệt với các đại gia đã chịu quá nhiều tủi nhục trong mùa trước. M.U, Man City và Chelsea đều thay HLV. Jose Mourinho, Pep Guardiola và Antonio Conte thì khỏi phải bàn. Danh tiếng ngút trời đã nói thay khát khao vô địch của họ.

Với những người mới này, việc tạo ra dấu ấn là điều bắt buộc. Họ có khoanh tay đứng nhìn đội bóng của mình mất điểm đáng tiếc trước những kẻ thích viết truyện cổ tích như Leicester?

Đấy là còn chưa kể những ông lớn như Arsenal, Liverpool và Tottenham vẫn ở nguyên đó, sẵn sàng dập tắt mọi cuộc nổi dậy. Ngoại hạng Anh 2015/16 giống như một mớ hỗn độn, nhưng trật tự đang dần được lập lại. Những bất ngờ phải xếp sau thực lực và thận trọng. Và như Ranieri đã nói, cơ hội cho khán giả trung lập đọc truyện cổ tích một lần nữa chỉ là 6000/1 mà thôi.

Theo Bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới