Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Thị trấn Quán Hành - huyện Nghi Lộc

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri  tại huyện Nghi Lộc, chiều nay 5/5, đồng chí Phan Đình Trạc - Ủy viên Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri Thị trấn Quán Hành .Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có Bí thư Huyện ủy,  Chủ tịch UBND, chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Lộc, đại diện sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phạm Văn Tấn thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo dự kiến một số nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIII và kết quả phát triển kinh tế xã hội năm 2011.

       Đại biểu Quốc hội báo cáo tình hình kinh tế- xã hội năm 2011 trước cử tri.

                                 Cử tri bày tỏ tâm tư nguyện vọng.

           Đồng chí Phan Đình Trạc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm

Sau khi nghe báo cáo của đại biểu Quốc hội, cử tri thị trấn Quán Hành đã có 8 ý kiến đề đạt với đại biểu Quốc hội. Về nông nghiệp: chi phí đầu vào cho sản xuất cao nhưng đầu ra rất khó khăn, đề nghị  nhà nước hỗ trợ bao tiêu sản phẩm cho nông dân; con em nông dân được đào tạo chính qui nhưng ra trường không thể tìm được việc làm; các loại  tệ nạn xã hội ngày càng tăng, như rượu chè, cờ bạc, trộm cắp, ma túy làm mất trật tự an ninh thôn xóm chưa được xử lý nghiêm khắc; đề nghị cần qui hoạch cấp đất xây dựng nghĩa trang cho thị trấn.

Việc thu phí giao thông hiện nay chưa phù hợp, đề nghi Quốc hội  phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thu phí giao thông. Hiện nay đa số người dân thị trấn chưa được sử dụng nước sạch, đề nghị nhà nước tiếp tục đầu tư dự án nước sạch.  Cần kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống đất cho thuê, nếu doanh nghiệp nào sử dụng không hiệu quả hoặc sử dụng sai mục đích thì nên thu hồi và có biện pháp xử lý nghiêm. Nhiều tuyến đường hiện đã quá chật hẹp, mật độ giao thông lớn thường xuyên xẩy ra tai nạn nhưng chưa được quan tâm đầu tư đúng mức.

Việc giải quyết một số vấn đề về kiếu kiện đất đai của gia đình chính sách kéo dài nhiều năm chưa giải quyết dứt điểm.  Tiếp xúc cử tri nên kết hợp với đại biểu hội đồng, các cấp. Một số vấn đề về chế độ người có công chưa được giải quyết,  việc đóng bảo hiếm tự nguyện còn nhiều qui định thiếu công bằng và chưa được quan tâm đúng mức, cần nghiên cứu sửa đổi một số điều luật bảo hiểm tự nguyện. Đề nghị nhà nước có chính sách hỗ trợ đất ở cho hộ nghèo…

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Phan Đình Trạc  ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến của cử tri thị trấn Quán Hành. Đồng chí cũng đã giải trình rõ những kiến nghị  thắc mắc của cử tri, đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện, xã trả lời trực tiếp với dân những vấn đề thuộc thẩm quyền, các ý kiến vượt thẩm quyền được đại biểu Quốc hội tổng hợp để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

Sỹ Minh

Tin mới