Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở tài nguyên và Môi trường

(Baonghean.vn) - Chiều 7/11, Sở Nội vụ có cuộc kiểm tra Công tác cải cách hành chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường. 
 Báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác cải cách hành chính trong năm qua cho thấy: Nhìn chung công tác CCHC của Sở Tài nguyên và Môi trường được thực hiện nghiêm túc, có đầy đủ hệ thống quy chế, thường xuyên rà soát, niêm yết công khai thủ tục hành chính và cập nhật bộ thủ tục hành chính, các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung lên cổng thông tin điện tử của Sở. Các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nói riêng và cán bộ, công chức, viên chức Sở Tài nguyên và Môi trường nói chung đều có tinh thần làm việc công tâm, nhiệt tình ý thức trách nhiệm cao. Mọi vướng mắc, phản ánh, kiến nghị về cải cách hành chính của tổ chức và công dân đều được tiếp nhận, xử lý nhanh chóng, kịp thời  
Đồng chí Võ Duy Việt phát biểu tại buổi kiểm tra
Đồng chí Võ Duy Việt - Giám đốc Sở TN - MT phát biểu tại buổi kiểm tra 
 Qua kiểm tra công tác cải cách hành chính, Sở Nội vụ đánh giá cao việc thực hiện công tác cải cách hành chính ở Sở Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, một số các thủ tục CCHC chưa đăng tải kịp thời lên cổng thông tin của Sở.  
Đại diện Sở Nội vụ đề xuất: Xây dựng kế hoạch luân chuyển công tác cán bộ ngay từ đầu năm, quan tâm việc kiểm tra giám sát nội dung đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên của Sở Tài nguyên và Môi trường. Thủ tục phê duyệt giải quyết khoáng sản cần có kế hoạch rà soát kiến nghị đề xuất, giảm thời gian trong thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Cần kịp thời công khai các thủ tục hành chính trên cổng thông tin của Sở. Cần nâng cao hơn nữa thủ tục hành chính theo hệ thống TCVN 9001- 2008 và mở rộng nội dung nhằm đáp ứng yêu cầu cuả Đề án 30 của Chính phủ.
 Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường ghi nhận sự đánh giá khách quan và nghiêm túc của Sở Nội vụ. Đồng thời cũng giải trình một số đánh giá qua công tác kiểm tra của Sở Nội vụ; xin tiếp thu và có lộ trình triển khai thực hiện những đề xuất kiến nghị của Sở Nội vụ.
Thanh Nga

Tin mới