Góp ý xây dựng cơ chế phối hợp giữa MTTQ và tổ chức đoàn thể

(Baonghean.vn) -  Sáng 13/5 tại thành phố Vinh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức  hội nghị lấy ý kiến xây dựng cơ chế phối hợp giữa MTTQ tỉnh Nghệ An, các đoàn thể chính trị-xã hội, các hội quần chúng với chính quyền, lực lượng vũ trang trong công tác dân vận.
Đồng chí Nguyễn Văn Huy Chủ tịch UBMTTQ tỉnh chủ trì hội nghị. Dư hội nghi có đại diện các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và lực lượng vũ trang cấp tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Huy chủ trì hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Huy chủ trì hội nghị
Đại diện ban dân vận tỉnh ủy phát biểu ý kiến
Đồng chí Nguyễn Thị Thảo - Phó ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu ý kiến
Tại Hội nghị, đã có 10 nhóm ý kiến đại diện cho 10 đơn vị tham gia góp ý bằng văn bản, 11 lượt ý kiến góp ý phát biểu trực tiếp. Các ý kiến đều đánh giá công tác dân vận là nội dung quan trọng của công tác vận động cách mạng của Đảng, là nhiệm vụ của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị của mọi cán bộ đảng viên, đoàn viên, viên chức, hội viên, các tổ chức quần chúng, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang. Việc đề ra quy chế phối hợp giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị là cần thiết và đáp ứng yêu cầu thực tế hiện nay.
Đại diện Hội cựu chiến binh phát biểu
Đại diện Hội cựu chiến binh tỉnh phát biểu
Các ý kiến đã tập trung thảo luận về trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể; phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng, nguyên tắc công tác dân vận; nội dung phối hợp trong công tác dân vận; phương thức phối hợp thực hiện; việc thực hiện chế độ thông tin báo cáo; trách nhiệm của Mặt trận tổ quốc tỉnh, các đoàn thể và các hội quần chúng; trách nhiệm của HĐND; của chính quyền; của lực lượng vũ trang và công tác tổ chức thực hiện. Ban soạn thảo đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu để bổ sung vào qui chế phối hợp, tham mưu cho Tỉnh ủy ra quyết định sát đúng, kịp thời và có hiệu quả.
       Sỹ Minh

Tin mới