Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

(Baonghean.vn) - Chiều 8/1/2015, tại Tp Vinh, Thường Trực Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức giao ban định kỳ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý IV/2014 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý I/2015. Đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tham gia buổi làm việc còn có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, các ban Đảng, UB MTTQ tỉnh và các đoàn thể, Liên hiệp các hội thành viên.

Toàn cảnh hội nghị giao ban của Thường trực Tỉnh ủy với Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể
Toàn cảnh hội nghị giao ban 

Quý 4/2014, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã có nhiều giải pháp nhằm thực hiện nhiệm vụ được phân công. Mặt trận Tổ quốc có phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, trồng cây “Đại đoàn kết”, tuyên truyền và giúp đỡ người nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết, ủng hộ “Quỹ người nghèo được 28,5 tỷ /kế hoạch 17 tỷ đồng; Hội cựu chiến binh tỉnh tiếp tục quán triệt Chỉ thị 36/CT về đại hội đảng các cấp, triển khai Chỉ thị 03 gắn với thực hiện “Đề án nâng cao tính gương mẫu trong cán bộ đảng viên”, huy động các nguồn lực nhằm giúp đỡ hội viên xóa đói giảm nghèo; Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia xây dựng quy chế dân chủ ở một số cơ quan, doanh nghiệp, tích cực tham gia các đoàn kiểm tra chấp hành Luật BHXH và An toàn vệ sinh lao động, tư vấn pháp luật cho người lao động; các hội: Nông dân, Phụ nữ, Tỉnh đoàn, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật, văn học nghệ thuật… tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra…

Bên cạnh kết quả trên, quý IV năm 2014, trên cơ sở kiến nghị đề xuất của MTTQ và các hội đoàn thể, Thường trực Tỉnh ủy đã có Thông báo số 1279/TB để UBND tỉnh ban hành công văn giao các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện và đã có kết quả cụ thể. Tại hội nghị, đại diện MTTQ và các đoàn thể tiếp tục nêu một số kiến nghị đề xuất của hội viên, bà con nhân dân và định hướng nhiệm vụ trọng tâm quý I/2015.

Đại diện MTTQ tỉnh báo cáo bổ sung và đề xuất một số kiến nghị
Đại diện MTTQ tỉnh báo cáo bổ sung và đề xuất một số kiến nghị
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo tình hình về chăm lo tết cho người lao động nghèo
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo tình hình về chăm lo tết cho người lao động nghèo
Đồng chí Nguyễn Văn Thông -Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Thông -Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc
Đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc

Trên cơ sở tiếp thu và tổng hợp ý kiến phát biểu của đại diện MTTQ và các đoàn thể, đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực cố gắng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể trong quý 4 cũng như cả năm 2014. Về nhiệm vụ trọng tâm quý 1 năm 2015, đây là thời điểm sát tết Nguyên đán và đầu năm có nhiều sự kiện chính trị xã hội nên các ngành và đoàn thể phải làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội để ổn định xã hội, chuẩn bị tốt đại hội đảng các cấp; chuẩn bị tổng kết năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 ngay từ ngày đầu, tuyên truyền cho nhân dân và hội viên lường hết những khó khăn để chủ động đối phó; tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày Lễ kỷ niệm đầu năm, chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo dịp tết; tổ chức tốt Tết trồng cây; tăng cường tuyên truyền và đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hạn chế tai nạn giao thông, đốt pháo nổ.

Cùng với các việc trên, MTTQ và các đoàn thể tham gia và phối hợp tích cực với cấp ủy chính quyền cấp cơ sở chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp đúng tiến độ, kế hoạch; rà soát để bố trí lại, trong đó ưu tiên bố trí cán bộ nữ, cán bộ trẻ cho đại hội đảng các cấp; tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm; tăng cường vai trò phối hợp giám sát, phản biện xã hội đúng nội dung trọng tâm và đúng thẩm quyền. Về các ý kiến đề xuất của các hội, Thường Trực Tỉnh ủy tiếp thu và giao Văn phòng Tỉnh ủy có Thông báo bằng văn bản giao các ngành liên quan xử lý.…/.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

Tin mới