Gặp mặt những người Nghệ An làm việc, học tập tại Liên bang Nga

(Baonghean.vn) - Sáng 17/2, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt những người Nghệ An làm việc, học tập tại Liên bang Nga đầu Xuân Bính Thân 2016.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Nghệ An; đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Nghệ An; Hội đồng hương Nghệ An tại Matxcova; Hội người Nghệ An đoàn kết tại thành phố Ulianốp và những người Nghệ An đang học tập, công tác tại Liên bang Nga.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt
Toàn cảnh cuộc gặp mặt.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức đầu Xuân để tụ hội những người Nghệ An ở Liên bang Nga về quê đón Tết cổ truyền của dân tộc nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi các thông tin, các hoạt động phối hợp, làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống, chiến lược, toàn diện giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam – Liên bang Nga nói chung và giữa Nghệ An với Liên bang Nga; giữa Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và thành phố Ulianốp – quê hương VI.Lênin vĩ đại.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An đánh cao những đóng góp của những người Việt tại Liên bang Nga và mong muốn tiếp tục có nhiều đống góp hơn nữa nhằm thực hiện tốt hơn chủ trương đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương.
Những người Nghệ An tại Liên bang Nga tại cuộc gặp mặt
Những người Nghệ An đã, đang công tác, học tập tại Liên bang Nga trong cuộc gặp mặt

Trong năm 2015, Hội hữu nghị Việt – Nga tỉnh Nghệ An tổ chức nhiều hoạt động quan trọng, hiệu quả. Đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam – Liên Xô (Liên bang Nga bây giờ); 65 năm ngày truyền thống Việt – Nga; kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Phát xít Đức của Hồng quân và nhân dân Liên Xô trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại; kỷ niệm 98 năm cách mạng Tháng mười Nga vĩ đại.

Hội Hữu nghị Việt – Nga cũng tích cực vận động người Việt ở Liên bang Nga nói chung và thành phố Ulianốp nói riêng tham gia đóng góp tôn tạo, nâng cấp Quảng trường Hồ Chí Minh; đồng thời triển khai vận động việc sưu tầm, thu thập các hình ảnh, kỷ vật đưa vào phòng trưng bày vào dịp khánh thành tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố Ulianốp thời gian tới....

Ông Ngô Xuân Phùng - Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An chia sẻ những niềm vui và những hiệu quả hoạt động của Hội trong năm 2015
Ông Ngô Xuân Phùng - Phó Chủ tịch Thường trực, kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An chia sẻ những niềm vui và những hiệu quả hoạt động của Hội trong năm 2015.

Trong không khí ấm cúng, đoàn kết, những người Nghệ An đã và đang công tác tại Liên bang Nga trao đổi, giao lưu thân tình về những tình cảm và kỷ niệm sâu sắc trong thời gian công tác, học tập tại Liên bang Nga cũng như những đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Ông Dương Minh Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Nghệ An tại Macxitcava, Liên bang Nga nêu một số hoạt động của Hội hướng về quê hương
Ông Dương Minh Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng hương Nghệ An tại Matxcơva, Liên bang Nga nêu một số hoạt động của Hội hướng về quê hương
Ông Trịnh Văn Quế - Chủ tịch Hội người Nghệ An đoàn kết tại thành phố Ulianốp cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An
Ông Trịnh Văn Quế - Chủ tịch Hội người Nghệ An đoàn kết tại thành phố Ulianốp cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm của Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Thông đánh giá cao những đóng góp của những người Nghệ An đã, đang công tác, làm việc tại Liên bang Nga trong vai trò cầu nối, tăng cường mối quan hệ giữa tỉnh Nghệ An với Liên bang Nga và giữa tỉnh Nghệ An với thành phố Ulianốp.

Những người Nghệ An tại Liên bang Nga tại cuộc gặp mặt
Những người Nghệ An ở Liên bang Nga tại cuộc gặp mặt.

Chúc mừng năm mới các anh chị em người Nghệ An ở Liên bang Nga năm mới thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công, đồng chí Nguyễn Văn Thông mong muốn, những người Nghệ An tại Liên bang Nga tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về quê hương, đất nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước; nhất là trong giai đoạn đất nước, quê hương đang hội nhập sâu với thế giới; đồng thời vun đắp mối quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Liên bang Nga nói chung; giữa tỉnh Nghệ An với thành phố  Ulianốp nói riêng.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới