Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Chống cho được tham nhũng, hư hỏng trong nội bộ'

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Đảng bộ Bà Rịa – Vũng Tàu chống cho được tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng trong nội bộ.

Trong hai ngày 17 và 18/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác xây dựng đảng và triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Cùng đi với Tổng Bí thư có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, và lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi nhân dân xã Long Tân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về thăm huyện Đất Đỏ. Tìm hiểu kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Long Tân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất vui khi biết hiện nay thu nhập bình quân của người dân trong xã đạt 38 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn hơn 2%.

Làm việc với BTV Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã quán triệt tốt các chủ trương của Đảng; xác định đúng phương hướng phát triển của tỉnh với các thế mạnh như công nghiệp, dầu khí, điện, đạm, hệ thống cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng biển, du lịch, nông nghiệp. Nhờ vậy, tỉnh đã có những đóng góp lớn cho Trung ương và khu vực, thu ngân sách đạt 120.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đạt hơn 100 triệu đồng/người, gấp hơn 2 lần so với bình quân chung của cả nước.

Quan trọng nhất là tỉnh không chỉ tạo dựng môi trường đầu tư thuận lợi mà còn kiên quyết chỉ lựa chọn thu hút các dự án công nghiệp có công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường, sử dụng lao động tay nghề cao, có sức lan tỏa và tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Khẳng định đây là hướng đi đúng của Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng Bí thư cũng cảnh báo một hiện tượng ở một số nơi do sốt ruột, nôn nóng muốn có ngay các dự án công nghiệp nên địa phương đó đã không có chọn lọc, tính toán, chấp nhận những dự án công nghệ lạc hậu, gây ô nhiễm môi trường, hiệu quả kinh tế không cao.

Nhắc lại yêu cầu phải phát triển bền vững nhưng vẫn duy trì tốc độ phát triển nhanh theo hướng đề ra, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng liên kết vùng, phát triển mạnh kinh tế biển kết hợp với bảo vệ độc lập, chủ quyền của Tổ quốc.

Tổng bí Thư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
Tổng bí Thư làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Tổng Bí thư đồng tình với việc phải đầu tư cho Côn Đảo với những đề án, bước đi cụ thể phù hợp với khả năng tài chính, nguồn lực bởi Côn Đảo có vị trí quan trọng, tiền tiêu của Tổ quốc, kết hợp giữa kinh tế với quốc phòng, du lịch, lại giáo dục truyền thống.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Đảng bộ Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục kiên quyết, kiên trì xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; chống cho được tham nhũng, tiêu cực, hư hỏng trong nội bộ. Đây là 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Nhân dịp về thăm Bà Rịa – Vũng Tàu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đặt hoa và thắp hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, người con gái của quê hương Đất Đỏ. Hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, hình ảnh chị Võ Thị Sáu hiên ngang đứng trước họng súng của kẻ thù nơi hàng dương Côn Đảo vẫn mãi là hình ảnh đẹp nhất, rạng ngời nhất cho ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam quyết tâm giành độc lập, tự do cho dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khen tặng chị Võ Thị Sáu 6 chữ vàng “Sống anh dũng, chết vẻ vang”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định “Tấm gương kiên trung, bất khuất và sự hy sinh anh dũng của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu mãi mãi lưu danh trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta”. Tổng Bí thư mong cán bộ và nhân dân huyện Đất Đỏ phát huy truyền thống cách mạng, anh hùng của quê hương Võ Thị Sáu, xây dựng huyện ngày càng, giàu đẹp, văn minh, hạnh phúc./.

Theo VOV.VN

TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN

Tin mới