Kỳ Sơn: 6 tháng đầu năm thu ngân sách đạt 9,9 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - HĐND huyện Kỳ Sơn thông qua nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng cuối năm 2016; phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách năm 2015 và nghị quyết về phân khai bổ sung ngân sách 6 tháng đầu năm 2016.

Trong 2 ngày (9 -10/8), HĐND huyện Kỳ Sơn tổ chức kỳ họp thứ 2. Tại kỳ họp lần này các cơ quan, ban ngành liên quan thông qua các báo cáo: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng -  an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và các báo cáo, tờ trình liên quan.

Các đại biểu thạm dự kỳ họp.
Các đại biểu thạm dự kỳ họp.

Theo đó, 6 tháng đầu năm thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 9,9 tỷ đồng, so với kế hoạch năm 2016 đạt 49,5%, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2015; Xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả, đạt 106 tiêu chí, huy động được 31,969 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới, trong đó người dân đóng góp 1,35 tỷ đồng. Làm tốt công tác an sinh xã hội, giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội. Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững theo Nghị quyết 30a và các chương trình hỗ trợ khác của Chính phủ...

Cũng tại kỳ họp, các đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã tiến hành báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất và thứ hai HĐND tỉnh. Các đại biểu HĐND huyện đã tiến hành biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết quan trọng của kỳ họp gồm: nghị quyết về tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2016; nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách năm 2015 và nghị quyết về phân khai bổ sung ngân sách 6 tháng đầu năm 2016 đã được các đại biểu nhất trí thông qua.

Mô hình nuôi gà đen ở Tà Cạ ( Kỳ Sơn)
Mô hình nuôi gà đen ở Tà Cạ ( Kỳ Sơn)

Phát biểu kết luận kỳ họp, đồng chí Vi Hòe - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu ngay sau kỳ họp UBND huyện chỉ đạo các ngành, các cấp sớm có kế hoạch để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2016.

Các Ban HĐND và các vị đại biểu HĐND huyện cần tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động nhân dân thực hiện các nghị quyết của HĐND huyện. Các đại biểu HĐND chủ động phối hợp cùng Ủy ban MTTQVN huyện và các xã, thị trấn  tổ chức tiếp xúc cử tri  nhằm nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tăng cường hoạt động giám sát nhất là việc giải quyết  các ý kiến, kiến nghị của cử tri.


Trần Đức - Duy Thành

Huyện ủy Kỳ Sơn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới