Đồng bào Đan Lai ở Nghệ An nô nức đi bầu cử sớm

(Baonghean.vn) - Sáng 20/5, gần 500 cử tri người dân tộc Đan Lai thuộc 2 bản Cò Phạt và bản Bủng, xã Môn Sơn (Con Cuông) nô nức đi đến các điểm bầu cử để tiến hành bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Đây là 2 bản đặc biệt khó khăn của xã Môn Sơn cũng như huyện Con Cuông, 100% là đồng bào dân tộc Đan Lai. Nằm sâu trong vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát. Giao thông vào 2 bản đi lại khó khăn, địa bàn rộng và không có điện lươi quốc gia, không có sóng điện thoại.  

Vào thời điểm này người dân trong bản chủ yếu đi làm rẫy xa. Nhưng nhờ làm công tác tuyên truyền, vận động , giải thích… nên ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri có mặt tại điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu chọn các vị đại biểu ưu tú.

 

Cuộc bầu cử sớm tại 2 bản người dân tộc Đan Lai diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đảm bảo an toàn, đúng luật định. Bà con dân tộc Đan Lai hân hoan đi bỏ phiếu trong niềm tin tưởng và kỳ vọng về những quyết sách từ các vị đại biểu dân cử đóng góp cho đất nước, quê hương.

Minh Hạnh

Đài Con Cuông

TIN LIÊN QUAN

Tin mới